Tin tức - Hoạt động

ĐTC mời gọi tín hữu Chile canh tân lòng yêu mến Thánh Thể

Cập nhật lúc 15:54 11/11/2020
Trong thư gửi các tín hữu Chile hôm 9/11 nhân kỷ niệm 500 năm lần đầu tiên Thánh lễ được cử hành tại nước này, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu Công giáo Chile đổi mới lòng biết ơn đối với món quà Thánh Thể.



Cách đây 500 năm, cha Fray Pedro de Valderrama, một trong các vị tuyên úy cho chuyến thám hiểm của nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Hernando de Magallanes, đã dâng Thánh lễ đầu tiên tại vùng đất mà ngày nay là Chile. Để đánh dấu sự kiện này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một lá thư cho Đức cha Bernardo Bastres Florence của giáo phận Punta Arenas, nơi Thánh lễ được cử hành.

Đức Thánh Cha viết rằng dịp kỷ niệm Thánh lễ đầu tiên “là một thời điểm lịch sử không chỉ đối với Giáo phận Punta Arenas, mà còn đối với toàn thể Giáo hội Công giáo ở Chile.”

Trích dẫn Công đồng Vatican II, Đức Thánh Cha lưu ý rằng “từ Bí tích Thánh Thể, như từ một nguồn mạch, ân sủng được tuôn đổ trên chúng ta; và sự thánh hóa con người trong Chúa Ki-tô và sự tôn vinh Thiên Chúa... đạt được theo cách hiệu quả nhất có thể."

Không gì có thể ngăn chặn lòng biết ơn về món quà Thánh Thể

Mặc dù đại dịch khiến chương trình kỷ niệm trọng thể không thể thực hiện, Đức Thánh Cha nói với người dân Chile rằng “Không có trở ngại nào có thể làm câm lặng lòng biết ơn tuôn trào từ trái tim của tất cả anh chị em, những người con của Giáo hội khi hành hương tại Chile, những người với đức tin và tình yêu đã canh tân sự dâng hiến của mình cho Chúa, với hy vọng chắc chắn rằng Người sẽ tiếp tục đồng hành cùng hành trình của anh chị em trong dòng lịch sử.”

Sống cử hành Thánh Thể

Đức Thánh Cha khuyến khích tín hữu Chile “sống cử hành Mầu nhiệm Thánh Thể, là mầu nhiệm liên kết chúng ta với Chúa Giêsu, với sự tôn kính và cảm tạ tràn đầy đối với Chúa, vì đó là nguyên tắc của sự sống mới và sự hiệp nhất, thúc đẩy chúng ta lớn lên trong sự phục vụ huynh đệ những người nghèo nhất và không có lợi nhất trong xã hội của chúng ta.”

Thư của Đức Thánh Cha được đọc trong Thánh lễ do Đức cha Bastres cử hành hôm Chúa Nhật. Đức cha thông báo rằng giáo phận sẽ dành khu cư trú Gioan Phaolô II cho người cao niên ở “Nhà Chúa Ki-tô”, nơi có nguy cơ bị đóng cửa. Ngài nói rằng đây là “một dấu chỉ” trong dịp kỷ niệm 500 Thánh lễ đầu tiên được cử hành tại Chile, giáo phận muốn dấn thân giúp đỡ người già “bởi vì chúng ta nhận ra Chúa nơi họ.” 

Hồng Thủy - Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2020-11/dtc-phanxico-500-nam-thanh-le-dau-tien-chi-le.html

Thông tin khác:
Sứ điệp Ngày Lễ Tạ ơn của các Giám mục Ý (10/11/2020)
ĐTC sẽ làm phép ảnh Đức Mẹ ban ơn nhân dịp kỷ niệm 190 năm hiện ra với thánh Catarina Labouré (10/11/2020)
ĐTC bổ nhiệm Đức tổng giám mục Tomasi làm đặc sứ của ngài tại Hội Hiệp sĩ Malta (05/11/2020)
ĐTC ban hành tự sắc liên quan đến việc lập các hội dòng giáo phận (05/11/2020)
Giao ban các Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố năm 2020 (04/11/2020)
Đối thoại giữa tôn giáo và khoa học (03/11/2020)
Lời kêu gọi Tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (03/11/2020)
Về Bến Tre nhớ bến tàu không số Thạnh Phong (03/11/2020)
Năm nay Slovenia sẽ tặng cây thông Giáng sinh cho Đức Giáo hoàng (02/11/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log