Tin tức - Hoạt động

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới đất nước

Cập nhật lúc 15:04 19/12/2020
Ngay sau Đại hội lần thứ III Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều cấp Mặt trận ở nông thôn đã phối hợp với Ban Dân vận cùng các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp, tiếp tục giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp về ruộng đất.
Ngày 9/11, hơn 100 bức ảnh giới thiệu những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đã được trưng bày tại các khu vực trung tâm TP.HCM. (trong ảnh: Các đại biểu tham quan triển lãm). Ảnh: Băng Tâm
Ngày 9/11, hơn 100 bức ảnh giới thiệu những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đã được trưng bày tại các khu vực trung tâm TP.HCM. (trong ảnh: Các đại biểu tham quan triển lãm). Ảnh: Băng Tâm
Ngay sau Đại hội lần thứ III Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhiều cấp Mặt trận ở nông thôn đã phối hợp với Ban Dân vận cùng các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp, tiếp tục giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp về ruộng đất. Căn cứ vào những quan điểm, nguyên tắc, chính sách cần nắm vững, trong đó nhấn mạnh phải kiên trì giáo dục, thuyết phục, phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ và phải kết hợp đồng bộ các biện pháp vận động, thuyết phục, kinh tế, hành chính, pháp luật... lấy vận động, thuyết phục làm cơ bản, Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể nhất là ở các tỉnh Nam Bộ đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền đi sâu giải quyết từng đối tượng, vướng mắc cụ thể, nên sang năm 1990 đã cơ bản ổn dịnh được tình hình.

Để phát huy kết quả Đại hội Mặt trận, Ban Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Thông tri số 04, ngày 10/4/1989, hướng dẫn một số việc cần làm, trong đó uốn nắn một số địa phương khi tiến hành đại hội chỉ nặng về vấn đề nhân sự của cơ quan lãnh đạo, coi nhẹ việc phát huy dân chủ, tập hợp trí tuệ của đại hội nên chưa tạo được chuyển biến trong công tác mặt trận, tổ chức đại hội rồi cũng chưa có tiến bộ gì hơn trước, thậm chí có nơi còn sa sút hơn. Do vậy, các địa phương cần tổ chức thảo luận sâu sắc báo cáo, Điều lệ, Chương trình hành động của Đại hội lần thứ III Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm quán triệt tinh thần đổi mới công tác mặt trận để vận dụng cho phù hợp với địa phương, đồng thời kiểm điểm lại công việc đã làm, đề ra những công việc sắp làm, kiến nghị với cấp uỷ đảng đổi mới sự lãnh đạo đối với công tác mặt trận, đề nghị với chính quyền những vấn đề cụ thể về đổi mới sự phối hợp hoạt động. Những địa phương chưa tổ chức đại hội, trong quá trình chuẩn bị, cần tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân, xác định đúng những vấn đề cần thiết về sản xuất, đời sống, an ninh, quốc phòng và cụ thể họa nội dung, biện pháp thực hiện dân chủ và giữ gìn kỷ cương, pháp luật trong nhân dân, vấn đề việc làm, đoàn kết dân tộc, tôn giáo; xây dựng cuộc sống mới trên địa bàn dân cư và vận động, phát triển các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh.
 
    TH
Thông tin khác:
Giáng Sinh trong Buôn Làng (18/12/2020)
ĐTC Phanxicô kỷ niệm 51 năm thụ phong linh mục (18/12/2020)
ĐTC mời gọi các nông dân liên đới với nhau và tôn trọng thiên nhiên (18/12/2020)
Tòa Thánh tổ chức cuộc họp về khủng hoảng nhân đạo ở Syria và Iraq (11/12/2020)
Tông thư Patris Corde - Trái tim của Người cha (11/12/2020)
Trưng bày 90 năm - Ngọn cờ đại đoàn kết toàn dân (08/12/2020)
Hiệu quả rõ nét trong 5 năm xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào có đạo (07/12/2020)
Thăm hỏi và chia sẻ với bà con vùng lũ Quảng Bình (07/12/2020)
Giáo hội Công giáo Sri Lanka lập trường đại học cho người trẻ (04/12/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log