Tin tức - Hoạt động

Nơi tin yêu mỗi ngày

Cập nhật lúc 15:18 08/03/2021
Lễ khai trương Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: CTV
Lễ khai trương Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: CTV

Làm chủ kỹ thuật  khó nhất trong sản phụ khoa 
Là một trong những bệnh viện lớn của Thủ đô, mỗi năm, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hơn 40.000 ca đẻ, hơn 20.000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm. Bệnh viện trực tiếp hỗ trợ và chỉ đạo về chuyên môn cho 5 tỉnh phía Bắc, 25 bệnh viện đa khoa, 30 trung tâm y tế, 4 nhà hộ sinh.
Bệnh viện thường xuyên đón nhận những ca bệnh khó, phức tạp, thực hiện những kĩ thuật cao nhất từ khám chữa bệnh sản phụ khoa dự phòng sàng lọc ung thư phụ khoa, ung thư cổ tử cung, điều trị hiếm muộn. Đã có hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn được hỗ trợ sinh sản và có niềm hạnh phúc có con yêu chào đời; nhiều đề tài cấp nhà nước, cấp ngành, những công bố quốc tế do Bệnh viện thực hiện đã được đăng trên các tạp chí uy tín của thế giới. Kết quả các đề tài đã mang lại ứng dụng hiệu quả thực tiễn trong công tác khám, chữa bệnh.
Đặc biệt, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước thực hiện kỹ thuật can thiệp bào thai từ 17-26 tuần trong buồng ối, nhằm cứu sống, khắc phục các dị thường nặng có thể gây chết thai hoặc tàn phế. Đến nay, Bệnh viện đã can thiệp thành công cho hơn 50 ca, giúp em bé được chào đời khỏe mạnh.
Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, can thiệp bào thai trong buồng ối  là kỹ thuật khó nhất trong sản phụ khoa, Bệnh viện đã làm chủ được kỹ thuật này.  Để chuẩn bị cho việc đưa vào áp dụng kỹ thuật điều trị can thiệp bào thai, ngay từ năm 2015, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã gửi kíp bác sĩ sang Bệnh viện Necker- Trung tâm Y học bào thai lớn nhất của Pháp, để tiếp thu học hỏi kỹ thuật này. Bệnh viện cũng luôn coi trọng việc hợp tác với các tổ chức, bệnh viện hàng đầu thế giới, như: Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tập đoàn hàng đầu thế giới về y dược Partner Healthcare, Newborns, Đại học Y Harvard, Karolinska, Bệnh viện Necker… để cập nhật kiến thức mới trên thế giới.
Đồng hành cùng người nghèo
Trên cơ sở năng lực chuyên môn, tập thể y bác sĩ Bệnh viện đã triển khai chương trình nhân văn mang tên “Vì một niềm tin về hạnh phúc”- thực hiện khám chữa bệnh miễn phí chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, chuyển thụ tinh trong ống nghiệm để giúp đỡ cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Từ những chuyến đi thực tế trong công tác chỉ đạo tuyến, Ban lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cảm nhận được thiệt thòi, khó khăn của nhiều gia cảnh, nên đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xây dựng các căn nhà “Đại đoàn kêt”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. Từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đóng góp xây dựng 127 căn nhà tình nghĩa, gửi tặng nhiều sổ tiết kiệm với tổng trị giá khoảng 400 triệu đồng cho các gia đình thanh niên xung phong hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận; bảo trợ tích cực cho làng trẻ em SOS, hỗ trợ giúp đỡ vật tư y tế cho các cơ sở y tế vùng tâm dịch COVID-19. 
Với những đóng góp tích cực, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được những phần thưởng vinh dự như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, Cờ thi đua Chính phủ; Bằng khen của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội. Gần đây, ngày 13/11/2020, Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. 
Riêng cá nhân Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh cũng từng được nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, danh hiệu “Người tốt việc tốt”, được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú (năm 2018).
Theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã luôn phấn đấu nỗ lực với mong muốn cống hiến tài năng, sức lực, tận tụy yêu thương người bệnh. Và phần thưởng mỗi ngày chính là niềm tin yêu mà bệnh nhân và người nhà bệnh nhân luôn dành cho các y, bác sỹ của Bệnh viện.
AN LUÝCH
Thông tin khác:
Danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng khoá XIII (08/03/2021)
"Cán bộ Mặt trận lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin (08/03/2021)
Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và phát triển (05/03/2021)
Tổng Thư ký LHQ ca ngợi vai trò lãnh đạo quan trọng của ĐTC (03/03/2021)
ĐTC tiếp đại diện Trung tâm Liên đới Phanxicô (03/03/2021)
Lá dong Tràng Cát nhộn nhịp cuối năm (01/03/2021)
Tái thiết nhà thờ Chính tòa dấu ấn phát triển của Giáo phận Bùi Chu (01/03/2021)
Tái bản cuốn sách về vị linh mục với đường hướng Công giáo đồng hành cùng dân tộc (26/02/2021)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Phú Thọ: Một năm nhìn lại (26/02/2021)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log