Tin tức - Hoạt động

Bình Dương: Công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện kịp thười, nghiêm túc

Cập nhật lúc 15:22 13/04/2021
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Quốc Định
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Quốc Định
Chiều 31/3, đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Bình Dương, nhằm kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa phương. Trước đó, đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử trên địa bàn, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương, Nguyễn Văn Minh cho biết: Các hồ sơ của người ứng cử được tiếp nhận và quản lý theo chế độ mật, công tác biên tập tiểu sử người ứng cử được thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng và đảm theo quy định của Trung ương. Kết quả đã nhận 16 hồ sơ ứng cử đại biểu QH, trong đó có 2 người ứng cử; đối với hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND có 121 hồ sơ được tiếp nhận, trong đó có 4 người tự ứng cử; hồ sư ứng cử HĐND có 546 hồ sơ; có 4.277 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐHD cấp xã, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Về công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử trong tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương Trần Thị Hồng Hạnh cho biết, Mặt trận chia việc kiểm tra, giám sát thành 3 đợt. Đến nay đã thực hiện xong công tác này, đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam các cấp về công tác bầu cử; tiến hành giám sát qua báo cáo tất cả 9 địa phương về việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 1 để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc của địa phương trong thực hiện quy trình phân bổ, điều chỉnh, bổ sung cơ cấu thành phần, số lượng người dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo theo hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 của Mặt trận các huyện, thị, thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành giám sát qua biên bản hội nghị đối chiếu, rà soát cơ cấu tỷ lệ theo quy định nhằm kịp thời phối hợp với Thường trực HĐND và UBBC tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn đảm bảo theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá, công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Bình Dương được thực hiện khá bài bản, kịp thời, nghiêm túc, trách nhiệm, ít sai sót; đáp ứng tốt các văn bản hướng dẫn của các cơ quan Trung ương, đảm bảo tính thẩm quyền của mình. Qua kết quả hiệp thương lần thứ 2 cho thấy, các cơ cấu thành phần, tỷ lệ cơ cấu kết hợp đều đảm bảo cao hơn so với quy định của Trung ương; chất lượng người ứng cử được nâng lên so với nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, thời gian tới, Bình Dương cần tổ chức tốt việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Trong đó, tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND các cấp. Tổ chức để người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thực hiện vận động bầu cử, báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tại chỗ của địa phương đối với công tác chuẩn bị bầu cử. Đặc biệt chú ý khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống Covid-19, cháy nổ trước, trong ngày bầu cử,... cách ly dịch bệnh (nếu có), chủ động có phương án dự phòng. Phòng chống thiên tai, cháy nổ có hiệu quả để bảo đảm tổ chức ngày bầu cử thành công, an toàn và tiết kiệm. Cần rà soát lại để bổ sung các quy trình chuẩn bị được hoàn thiện hơn, quan tâm đến thông tin người ứng cử, xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo.
 
TH
Thông tin khác:
Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ (13/04/2021)
Vương cung thánh đường Saint Marys - Nagasaki (10/04/2021)
Hệ thống thủy lợi (09/04/2021)
Viếng Đức Mẹ Núi Cúi (09/04/2021)
Trịnh Công Sơn – “Một cõi đi về” (09/04/2021)
Các bước hiệp thương được thực hiện đúng quy định (08/04/2021)
Hạn chế những bức xúc trong nhân dân (08/04/2021)
Chinh phục núi Nhỏ, lên tượng Chúa dang tay (07/04/2021)
Thư viện hoàng gia (07/04/2021)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log