Tin tức - Hoạt động

Từ Hoa Kỳ hướng về Báo Người Công giáo Việt Nam

Cập nhật lúc 07:48 25/06/2021
Những tờ lịch đầu tiên của tháng 6/2021 đã xuất hiện, làm tôi nhớ đến ngày hằng năm mừng Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, đồng thời kỷ niệm 66 năm báo Người Công giáo Việt Nam ra mắt bạn đọc bốn phương (1955-2021).
Trong niềm hân hoan đó, tôi xin mạn phép có đôi hàng tâm tình gửi về báo Người Công giáo Việt Nam - người bạn thân thiết, món ăn tinh thần lâu nay - mặc dầu ở xa trên nửa vòng trái đất.
Điểm lại với thời gian phục vụ bạn đọc trên phương diện truyền thông, nối tiếp tờ Chính Nghĩa ngày nào, nay đánh dấu sinh nhật lần thứ 37 báo Người Công giáo Việt Nam (1984-2021) thân thương, luôn nỗ lực không ngừng, phấn đấu liên tục đem lại các thành quả tốt đẹp trên nhiều lãnh vực, không ai phủ nhận được.
Về hình thức, báo đã có những bước tiến bộ, theo kịp đà phát triển của khoa học kỹ thuật in ấn, cùng các chuyên viên mỹ thuật của Tòa soạn “chăm sóc” các đề mục, đã tuyển chọn cho ra những hình ảnh minh họa sinh động. Khổ chữ thích hợp. Màu sắc tươi sáng từ ngoài bìa cho tới các trang trong, rất trang nhã đẹp mắt, lôi cuốn bạn đọc ngay khi tiếp cận tờ báo.
Phần nội dung được nhiều đấng bậc tham gia viết bài từ các Giám mục, linh mục, tu sĩ khả kính trong đạo, tới các vị chức sắc ngoài xã hội, đến những học giả uyên bác nổi tiếng lâu nay. Bên cạnh còn có các cộng tác viên khắp nơi gửi bài về tham gia. Chưa kể tới các phóng viên của quý báo năng nổ luôn xuất hiện đưa tin, viết bài.
Với sự cộng tác nhiệt tình cúa các tác giả, trên trang báo thường xuyên có các mục, đề cập tới nhiều vấn đề thật giá trị và hữu ích, khiến cho độc giả hằng quan tâm như: 
- Trên Báo đã cập nhật kịp thời các nghi lễ quan trọng, cuộc tông du, bài giảng, thông điệp của Đức Giáo hoàng và những văn bản nơi Tòa Thánh liên quan tới đời sống đức tin giáo dân trên toàn thế giới.
- Tiểu sử và hạnh các thánh theo chu kỳ của Giáo hội cùng trang Lời Chúa được đưa lên, để mọi người noi theo, trong cuộc sống thường nhật.
- Nói tới sinh hoạt mục vụ các giáo phận, giáo xứ trên toàn quốc, có mục điểm tin đưa lên nội dung những buổi lễ, chầu lượt, truyền chức, khánh thành cơ sở, hội họp tĩnh tâm đoàn thể đó đây, phản ảnh sức sống đạo ngày một sinh động, lan tỏa từ thành thị tới nông thôn.
- Đề cập vấn đề thời sự trong nước, đến quốc tế với những tin tức trên mọi khía cạnh: Xã hội, Chính trị, Kinh tế, Văn hóa, Thông tin, Giáo dục, Khí hậu, Môi trường, Y tế... Nhất là các thành quả của chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trên nhiều lãnh vực, luôn được thông báo đưa tin kịp thời.
- Nhìn về hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã phản ảnh kịp thời các hoạt động tích cực năng động của Ủy ban, từ Trung ương cho tới địa phương, cũng như thường xuyên đề cao về gương “Tốt đời đẹp đạo” của nhiều tín hữu điển hình nơi phường xã, xứ đạo trong cả nước.
- Mục Văn hóa, không thiếu những bài nghiên cứu, sưu tầm những ngành nghề nổi danh một thời cùng các nghệ nhân tài hoa làm ra sản phẩm độc đáo, không nơi nào có.
- Trang Du lịch đó đây nhìn ra Thế giới với những hình ảnh, tiết mục lạ mắt bất ngờ làm thích thú mọi lứa tuổi khi xem, với bài vở giải trí từ bốn phương cùng tranh ảnh minh họa đi kèm.
- Nói tới mảng thơ văn luôn thường xuyên xuất hiện nơi trang làm cho bộ mặt tờ báo càng thêm tươi vui, trẻ trung lôi cuốn, thật là bổ ích.
- Tiếp đến trang Thông tin điện tử của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam - ubdkcgvn.org.vn luôn kịp thời đưa những bài viết lên mạng, giúp những người ở xa theo dõi kịp thời, trước khi có báo trên tay.
- Theo truyền thống lâu nay, hằng năm vào dịp mừng Lễ Giáng sinh, đón Tết Nguyên đán hoặc các dịp đặc biệt, Tòa soạn cho ra số báo kép với số trang dầy dặn, bài vở chọn lọc theo chủ đề thật công phu, đáng hoan nghênh.
Điểm lại trong thời gian qua, báo Người Công giáo Việt Nam đã liên tục cung cấp những thông tin kịp thời hấp dẫn, đáp ứng được sự trông chờ của độc giả. Quả là một điểm son.
Chẳng ai ngờ cơn dịch Covid-19 xẩy ra thình lình. Không ai lường được những thiệt hại về người và của, ảnh hưởng lan rộng khắp nơi. Mọi sinh hoạt đều ngưng trệ, không ít thì nhiều, trong mọi lãnh vực trên toàn thế giới. Nhưng nhờ sự nỗ lực của Tòa báo, mọi sự khó khăn cũng qua đi. Báo Người Công giáo Việt Nam tiếp tục đến tay bạn đọc. Đó là điều đáng mừng.
Cùng với bạn đọc bốn phương, nay kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, trong bầu khí hân hoan vui mừng đó, xin được gửi tới tất cả mọi thành viên trong Tòa soạn lời cảm ơn chân thành. “Mình vì mọi người “ đã vượt bao khó khăn với thời gian dài, giúp báo Người Công giáo Việt Nam luôn vững vàng thăng tiến. Chất lượng báo ngày một nâng cao, xứng đáng là tiếng nói của cơ quan Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Không chỉ dành cho giới Công giáo mà càng thu hút nhiều đối tượng xã hội khắp nơi trong cả nước. Thật là vinh dự biết bao.
Vinhsơn Vũ Đình Đường
Thông tin khác:
Vận động, đoàn kết và ứng xử với “hiện tượng tôn giáo mới” (24/06/2021)
Bé đọc sách bằng tay (23/06/2021)
Hai bến phà anh hùng (23/06/2021)
Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong bảo vệ môi trường (22/06/2021)
Về Làng Linh - Bảy Thưa nhớ người xưa (22/06/2021)
Hội đồng Giám mục Việt Nam tặng 3 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 (20/06/2021)
Hội dòng 180 năm tuổi (19/06/2021)
Giáo hội tại Hàn Quốc hỗ trợ vắc xin ngừa Covid-19 cho người nghèo (19/06/2021)
Đức Giáo Hoàng tiếp kiến Tổng thống Áo (19/06/2021)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log