Văn hóa nghệ thuật

Viện Bảo tàng Thánh Kinh kỳ vỹ đang được xây dựng ở Washington, D.C.

Cập nhật lúc 14:59 10/11/2017
​​​​​​​Rất ít người biết rằng vào tháng Mười Một năm 2017, một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới sẽ được khánh thành ở Hoa Thịnh Đốn. Một viện bảo tàng dành cho một cuốn sách duy nhất.
Viện Bảo tàng Thánh Kinh kỳ vỹ đang được xây dựng ở Washington, D C
Viện Bảo tàng Thánh Kinh kỳ vỹ đang được xây dựng ở Washington, D C

Cary Sumers, Giám đốc Bảo tàng Kinh thánh:

“Đó là cuốn sách bị đốt cháy nhiều nhất, người ta đã cố tiêu hủy Kinh Thánh trong hàng trăm ngàn năm, và đó vẫn là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, nó có tác động nhiều hơn bất kỳ một tác phẩm văn học nào từng được viết. Bởi đa phần thế giới hôm nay vẫn dùng nó và nó làm thay đổi đời sống của con người.”

Cary Summers đã làm việc nhiều năm cho dự án này. Hãy ghi nhớ rằng mặc dù Kinh Thánh là một trong những cuốn sách quan trọng nhất từng được viết, cũng là một trong những cuốn sách ít được biết đến. Nơi này sẽ sử dụng công nghệ tân tiến nhất để kể những câu chuyện Kinh Thánh, giải thích sự lưu hành của cuốn sách, và cho thấy tác động của nó đối với nền văn hoá của chúng ta.

Nó không phải là một bảo tàng tôn giáo; tuy nhiên nó tập hợp các yếu tố của truyền thống Do Thái giáo, Kitô giáo và Tin Lành như một cách để hiểu Kinh Thánh tốt hơn.

Cary Summers:

“Chúng ta thấy rằng bằng cách tham gia vào Kinh Thánh, mọi người thấy rằng có rất nhiều thứ, chúng có nhiều điểm chung hơn là có sự khác biệt và điều đó rất quan trọng đối với chúng ta để truyền tải điều đó. Nếu chúng ta chỉ có thể sử dụng bảo tàng này để bắt đầu phá bỏ một số bức tường giữa những truyền thống đức tin này, thì Thiên Chúa sẽ ban phúc cho điều đó.”

Video này tái tạo lại những gì viện bảo tàng ngoạn mục sẽ như thế nào. Tất cả mọi thứ từ cửa ra vào khổng lồ và phòng tương tác, đến thính phòng của nó với những hình chiếu độ nét cao.

Cary Summers:

“Đó thực sự là nơi mời gọi thế giới đến và hiểu Kinh Thánh tốt hôn, cùng với sự vui thích. Đó là một cách tiếp cận rất khác biệt, vì vậy mục tiêu của chúng tôi là mời mọi người đến và tôi đảm bảo với bạn rằng họ sẽ không phải thất vọng.”

Bảo tàng sẽ mở cửa cho mọi người. Hơn nữa, những người hiến tặng bây giờ có thể có tên của họ hiển thị mãi mãi trên một trong những bức tường của viện bảo tàng. Đó chỉ là một cách để tham gia vào dự án, và bảo tồn nội dung quý giá của cuốn sách quan trọng nhất thế giới.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Thông tin khác:
Tranh dân gian Hàng Trống và Đông Hồ (09/11/2017)
Trải nghiệm ơn thiêng (08/11/2017)
Kho cổ vật dưới đáy LỤC NAM GIANG (07/11/2017)
Kinh sư không chu đáo (06/11/2017)
Tháp Babel hôm qua và hôm nay (03/11/2017)
Giới răn trọng nhất (02/11/2017)
Tượng Chúa bằng gốm từ đôi tay nghệ nhân Chăm (31/10/2017)
Xe thổ mộ trong ký ức một thời (30/10/2017)
Trường đại học truyền giáo Rôma (27/10/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log