Văn hóa nghệ thuật

Phép lạ Mình Máu Thánh Chúa

Cập nhật lúc 16:36 30/05/2018
- Năm 1971, sau Công đồng Vatican II, các Tu sĩ Dòng Phanxicô quyết định trao cho một nhóm bác học danh tiếng viện đại học Siena khảo sát lại theo khoa học.
Phép lạ Mình Máu Thánh Chúa. Ảnh: TL
Phép lạ Mình Máu Thánh Chúa. Ảnh: TL
Cuộc khảo sát đã đưa đến những quả quyết khoa học tuyệt đối không thể chối cãi và trở thành tài liệu với những bức hình chụp bằng ống kính hiển vi tinh xảo, có thể giúp ích cho việc tôn thờ công cộng. Giáo sư Odoardo Lioni, trong một cuộc họp vào ngày 4/3/1971 tại nhà thờ có phép lạ, đã đưa ra những kết luận sau. Công trình nghiên cứu này, được nhiều tạp chí khoa học trên thế giới đăng tải:

1- Thịt và Máu là thịt máu thật của loài người. Thịt gồm những tế bào của cơ tim. Trong thịt hiện tại người ta thấy từng phần: gân thịt của trái tim, màng bọc trái tim, mô thần kinh và cũng có lỗ ngăn vách trái của tim lớn dày của phần gân thịt của trái tim. 

2- Thịt và Máu của cùng một người, đang sống, cùng một loại AB. Trong máu có protein là chất thường có để giữ máu tươi.

3- Thịt máu có đủ các thành phần như thịt máu chúng ta: cũng có những khoáng chất: chlorides,phosphorus, magnesium, potassium, sodium và calcium.

Sau khi nghiên cứu, giáo sư Linoli tuyên bố: Tôi không thể ngờ được trong những điều tôi phân tích đó có những chất hữu cơ cách đây 12 thế kỷ. Khoa học phải đầu hàng đứng trước sự kiện lạ lùng không thể giải thích nổi. Ông đã viết kèm theo hồ sơ phân tích, cho Dòng Phanxicô một câu ngắn: In principio erat Verbum et Verbum Caro factum est. (Từ đầu đã có Ngôi Lời và Ngôi Lời đã trở nên Thịt) (LC. Số 214, 7-2000, tr. 8-11).

Những lời quả quyết trên đây được giáo quyền xác nhận trong một cuốn sách nhỏ có chuẩn ấn của Đức cha Leopoldo Teofili, Tổng Giám mục Lanciano.

Việc các di tích thánh này được lưu trữ một cách tự nhiên trong 12 thế kỉ qua, không bằng chất hóa học, giữ trong không khí thường, mà Thịt Máu vẫn tồn tại cách khác thường, là một hiện tượng không sao giải thích theo khoa học được.

Sau những giây phút cảm động tôn thờ Mình Máu Thánh Chúa hiện diện cách hữu cơ, đoàn bất ngờ được phép dâng lễ ngay trước bàn thờ đặt Mình Máu Thánh Chúa. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Phạm Công Trường trưởng đoàn đã nhấn mạnh: Phép lạ diễn ra khi một linh mục dâng lễ mà còn có lòng nghi ngờ. Chúng ta cũng vậy, còn nhiều nghi ngờ khi giáo dân dự lễ và linh mục chúng ta khi dâng lễ. Từ hôm nay trở về, chúng ta phải thay đổi lại, tin vào Thịt Máu Thánh Chúa hiện diện trong Bí tích Thánh Thể, phải thay đổi lại!
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Thánh Phêrô - Rôma.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Thánh Phêrô - Rôma.

Ai cũng cảm động vì nguyên việc được thờ lạy Chúa nơi chính phép lạ xảy ra đã là ân huệ, đây lại được dâng lễ nữa. Trong phép lạ Thánh Thể toàn thế giới có cả ơn lạ riêng đối với chúng tôi.
Trở về Rôma trong niềm tri ân cảm tạ, đoàn hành hương dậy từ sớm để đến quảng trường thánh Phêrô, tiếng Ý gọi là Udienza - được gặp Đức Thánh Cha. Người ta nói, đến với ĐTC Gioan Phaolo II để được NHÌN, đến với ĐTC Bênêdictô XVI để được NGHE, còn đến với ĐTC Phanxicô để được CHẠM. Hôm nay chúng tôi được chứng kiến cả một quảng trường đông chặt người, xe ĐTC từ từ đi vào quảng trường giữa tiếng reo hò của hàng vạn tín hữu gần xa. Những em bé được bế sẵn dọc hàng chắn, những cánh tay giơ sẵn đón chờ cái bắt tay của người cha chung. ĐTC đôn hậu với ánh mắt thân thương và trìu mến, ngài không tỏ ra vội vã dọc đường đi. Ngài sẵn sàng dừng lại vì một em bé, vì một bệnh nhân, tươi cười trong cố gắng và tình thương chiến thắng nét mệt mỏi của tuổi già. Ngài ngỏ lời với dân Chúa về chủ đề “Con đường của Chúa Kitô là con đường của sự bách hại”...

Linh mục Phêrô Nguyễn Hồng Phúc
Thông tin khác:
Nét đẹp thành phố Bình Dương (25/05/2018)
Những ngôi thánh đường đẹp (25/05/2018)
Tìm thấy con tàu Noe ở Thổ Nhĩ Kỳ (24/05/2018)
"Văn học Công giáo Việt Nam ĐỒNG HÀNH CÙNG DÂN TỘC" (15/05/2018)
Những ngôi thánh đường đẹp (11/05/2018)
Chùa Shwedagon (11/05/2018)
Những hiện vật mang tên "Báu vật khảo cổ ở Việt Nam" (11/05/2018)
Bảo tàng - bảo tồn độc đáo (09/05/2018)
Những ngôi thánh đường đẹp đến lạ kỳ (04/05/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log