Văn hóa nghệ thuật

Đến thành phố vắng bóng ô tô tại đảo Hydra – Hy Lạp

Cập nhật lúc 16:11 20/06/2019
Quang cảnh đảo Hydra. Ảnh: AFP
Quang cảnh đảo Hydra. Ảnh: AFP
Di chuyển trên đảo Hydra, những chú lừa hoặc con la đóng vai trò như phương tiện vận chuyển du khách. Với hơn 1.000 con lừa trên đảo, du khách khi đến đảo Hydra có thể dễ dàng thuê những chú lừa để di chuyển từ cảng vào thành phố hoặc dạo quanh đảo dưới sự chỉ dẫn của những chuyên gia về cưỡi lừa. Đặc biệt, lừa ở đảo Hydra cũng được đánh giá thứ hạng về sức khỏe và tốc độ…

Không phải phương tiện di chuyển chính, nhưng đối với những du khách có điều kiện hơn thì ngoài lừa ra, du khách có thể lựa chọn cưỡi ngựa. Một tuor cưỡi ngựa được tổ chức và điều hành bởi một công ty nhỏ của chính người dân bản địa.

Một chuyến du ngoạn trên lưng ngựa có thể kéo dài từ 45 phút cho đến cả ngày. Đây cũng là cơ hội để du khách có thể tiếp xúc và quan sát đời sống của giống ngựa Harriet độc đáo của Hy Lạp.

Do luật cấm xây dựng mới nên từ năm 1970 đến nay, đảo Hydra vẫn giữ được những nét cổ vốn có của nó, các kiến trúc địa phương là một trong những điều tuyệt vời nhất mà du khách nên thưởng thức khi đến đảo Hydra.

Một hoạt động gắn liền để thưởng thức được kiến trúc địa phương này chính là đi lang thang, thả mình vào bầu không khí của thành phố Hydra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Thành phố được xây dựng trên ngọn đồi và những căn nhà bằng đá tinh xảo, những tu viện huyền bí và những con đường lát đá cuội xếp tầng tầng lớp lớp đã tạo nên cảm giác như những con sóng biển ngay tại đất liền.

Ngoài ra, khi đến đảo Hydra nhất định không được bỏ qua Tu viện Đức trinh nữ Maria. Là nhà thờ chính của đảo Hydra trong 300 nhà thờ và 6 tu viện trên khắp hòn đảo, Tu viện Đức trinh nữ Maria nằm ở trung tâm của bên cảng, ngay dưới tháp đồng hồ.

Được cho là do một nữ tu xây dựng vào năm 1643, Tu viện bao gồm những bức bích họa từ thế kỷ XVIII và đồ trang trí tinh xảo. Đây là nhà thờ chính trên đảo, và là nơi để thờ Đức Mẹ đồng trinh Maria nên lời khuyên khi du khách đến thăm quan nơi đây cần lựa chọn trang phục phù hợp.

Bên cạnh đó, các hệ thống bảo tàng ở Hydra cũng là địa điểm du khách nên đến. Tại đây, bảo tàng lưu trữ lịch sử được thành lập vào năm 1918 chuyên trưng bày các đồ tạo tác và tài liệu quý hiếm liên quan đến khía cạnh lịch sử, truyền thống và văn hóa của hòn đảo từ năm 1785 đến 1865.

Ở Hydra, hầu hết các lâu đài đã được biến thành bảo tàng, được gọi là Kountouriotis. Điều đặc biệt này là dành riêng cho Lazaros Koundouriotis - người đóng vai trò quan trọng trong chiến tranh dành độc lập.

Được xây dựng vào năm 1780, dưới trình độ và kinh nghiệm của các nghệ sĩ Hy Lạp, lâu đài đã trở thành một trong những bảo tàng đẹp nhất đảo Hydra nói riêng và cả Hy Lạp nói chung.

Nhắc đến đảo, không thể không nhắc đến biển. Tại đảo Hydra, có 3 bãi biển chính mà du khách được phép tắm cũng như thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan nơi đây là Vlychos, Kaminia và Agios.
Mỗi một bãi biển có một sức hút riêng như Vlychos là bãi biển đá cuội nằm ở thị trấn Vlychos và du khách có thể di chuyển đến đây bằng taxi nước (cano biển).

Hay như bãi biển Kaminia, chỉ cách 1km thành phố Hydra về phía tây và gần làng Vlihos, bãi biển này là nơi lý tưởng cho gia đình, đặc biệt là trẻ em vì đây là bãi biển nông, nhiều khu vực cát sỏi riêng biệt để tạo thêm trò chơi cho trẻ em.

Là một hòn đảo tuyệt vời, đảo Hydra rất xứng đáng được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp với những thị trấn, thành phố xinh đẹp có lối kiến trúc độc đáo, giữ gìn được bản sắc văn hóa cổ kính.
VV
Thông tin khác:
Giáo xứ Hải Lập (19/06/2019)
Nghề kim hoàn (18/06/2019)
Mạc khải Chúa Thánh Thần (11/06/2019)
Hai tuyến cáp treo kỷ lục thế giới (07/06/2019)
Gốm Đồng Nai Biên hòa (06/06/2019)
Cử Thánh Thần dạy dỗ (06/06/2019)
Tuyệt đẹp cầu thang núi Bueren (22/05/2019)
Nghề rèn và nghề mộc (22/05/2019)
Hãy yêu mến tương thân (17/05/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log