Tin tức - Hoạt động

Linh mục giáo phận Lạng Sơn tham dự chương trình bế mạc Năm Linh Mục tại Rôma

Cập nhật lúc 08:30 11/06/2010

 

Đây là một hoạt động cao điểm trong dịp kết thúc năm Thánh Linh Mục do Đức Thánh Cha Benedict XVI khởi xướng. Ba linh mục đại diện cho linh mục đoàn giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng sẽ tham dự các chương trình của ngày hội ngộ, cùng với khoảng 15.000 tham dự viên, gồm các Hồng y, Tổng Giám mục, Giám mục và linh mục, phó tế, đến từ 97 quốc gia trên thế giới. Đây là một cuộc tụ họp linh mục Công giáo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
 
Theo Vietcatholic: “Cuộc tụ họp lớn lao này cũng giống như các lần gặp gỡ trước đây từ năm 1996 đến 2004 được tổ chức tại Fatima (Bồ Đào Nha); tại Yamoussoukro (Côte d'Ivoire), tại Guadalupe (Mễ Tây Cơ), tại Nazareth, Bethléem và Giêrusalem (Đất Thánh), tại Rôma (nhân dịp Năm Thánh 2000) và cuối cùng là tại Malta”.
 
Kênh thông tin Xuân Bích Việt Nam cũng đã đăng tải chi tiết các hoạt động của cuộc hội ngộ này như sau: Ngày đầu tiên sẽ được đặt dưới dấu ấn của sự hoán cải và của sứ mạng, và Đức Hồng y Joachim Meisner, Tổng Giám mục Cologne (Đức), sẽ đề nghị bài suy niệm ở Vương cung thánh đường thánh Phaolô Ngoại Thành, sẽ được truyền lại trực tiếp ở Vương cung thánh đường thánh Gioan Latêranô. Sau bài suy niệm này sẽ có Chầu Thánh Thể. Các thánh lễ ở Vương cung thánh đường thánh Phaolô Ngoại Thành và ở Vương cung thánh đường thánh Gioan Latêranô sẽ được Đức Hồng y Cláudio Hummes, OFM, chủ tịch Bộ Giáo Sĩ, và Đức cha Mauro Piacenza, thư ký của Bộ, chủ tế.
 
Ngày thứ hai sẽ được đặt dưới dấu chỉ Thánh Thần và sự hiệp thông: "Nhà tiệc ly, cầu xin Chúa Thánh Thần cùng với Đức Maria, trong sự hiệp thông huynh đệ". Đức Hồng y Marc Ouellet, PSS, Tổng Giám mục Québec (Canada) sẽ có bài suy niệm và thánh lễ sẽ được đức Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, chủ tế ở Vương cung thánh đường thánh Phaolô Ngoại Thành và Đức cha Robert Sarah, thư ký của Bộ Phúc âm hóa các dân tộc, chủ tế ở Vương cung thánh đường thánh Gioan Latêranô. Vào chiều thứ Năm ngày 10/6, đêm canh thức cầu nguyện sẽ diễn ra ở quảng trường thánh Phêrô. Sau những chứng từ của các linh mục, sẽ được truyền hình từ Ars, Nhà tiệc ly ở Giêrusalem, một ngoại ô nghèo của Buenos Aires và Hollywood, sẽ có cuộc đối thoại với Đức Thánh Cha và kết thúc bằng Chầu Thánh Thể.
 
Ngày cuối cùng, thứ Sáu, lúc 10 giờ sáng, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, thánh lễ bế mạc Năm Linh Mục sẽ do Đức Thánh Cha chủ tế tại quảng trường thánh Phêrô. Sẽ có việc canh tân lời hứa linh mục và công bố thánh Gioan Maria Vianê làm bổn mạng của các linh mục trên thế giới.
 
Theo Vietcatholic: Cuộc tụ họp quốc tế các linh mục, được tổ chức cho tất cả mọi tu sĩ nam nữ, các phó tế vĩnh viễn và các giáo dân đang hoạt động trợ giúp cho các linh mục tại trung tâm của các cộng đoàn giáo xứ của họ, ngoài ra cũng là cơ hội để tất cả mọi tín hữu tham dự vào hai nghi thức có sự hiện diện của Đức Thánh Cha, tại quảng trương Thánh Phêrô, đêm canh thức cầu nguyện ngày 10, và Thánh Lễ ngày 11.
 
Với việc hòa mình vào những ngày hội ngộ Linh mục của giáo hội Công giáo hoàn vũ, các linh mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng chắc chắn sẽ lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm đạo đức và nhiệt tâm tông đồ, nhờ đó, có thể phục vụ đắc lực hơn cho công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo nơi giáo phận nhỏ bé miền sơn cước Việt Nam.
 
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về sự kiện này.
Giuse Trần Ngọc Huấn
Thông tin khác:
Tổ chức Linh mục vì Hòa bình quyên góp vì Cuba (08/06/2010)
Tổng kết chuyến viếng thăm đảo Chypre của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI (08/06/2010)
LỄ KÍNH MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ QUAN THẦY GIÁO XỨ BẢN LÌM (08/06/2010)
Tất cả cuộc đời linh mục là để cống hiến cho chương trình mục vụ (07/06/2010)
Đức Giáo hoàng lên án cuộc tấn công của Israel, kêu gọi cải thiện điều kiện sống ở Gaza (04/06/2010)
Nhóm Việt kiều - Giáo xứ Long Thắng hoàn tất cây cầu tình nghĩa thứ 109 (04/06/2010)
Chuyến viếng thăm đảo Chypre của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI (04/06/2010)
Giám mục và linh mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng tham dự chương trình Hội Ngộ Linh Mục Giáo tỉnh Hà Nội (02/06/2010)
Thánh lễ cầu nguyện cho Cụ Cố Maria Trần Thị Xuân (01/06/2010)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log