Tin tức - Hoạt động

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 63 báo Người Công giáo Việt Nam

Cập nhật lúc 10:59 04/07/2018
Lá thư hải ngoại
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 63
báo Người Công giáo Việt Nam


Hòa cùng niềm vui cả nước mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 nói chung, cách riêng báo “Người Công giáo Việt Nam” kỳ này còn hân hoan kỷ niệm năm thứ 63 ngày ra mắt bạn đọc bốn phương (1955-2018)
Từ nửa vòng trái đất là người bạn thân thiết với báo “Người Công giáo Việt Nam”. Trước hết, tôi xin được gứi đến Tòa soạn - Trị sự và Ban Biên tập những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Theo dòng thời gian trôi qua 63 năm so với lịch sử Báo chí Cách mạng Việt Nam không phải là dài, nhưng đối với tờ báo đặc trách về tôn giáo cũng chẳng phải là ngắn, vì trải qua bao biến cố thăng trầm của  lịch sử Giáo hội cũng như xã hội mà “Người Công giáo Việt Nam” vẫn đứng vững đến hôm nay cả là một sự cố gắng qua nhiều thời kỳ, do các cấp điều hành tòa báo và những phóng viên viết bài, đưa tin cộng tác lâu nay đã làm cho tờ báo luôn hiện diện, đến tay bạn đọc thường xuyên. Đó là điểm son không phải báo nào cũng duy trì và thực hiện được.
Trải dài theo năm tháng, lần giở lại tờ báo trước đây phải công nhận báo “Người Công giáo Việt Nam” đã thay đổi thật nhiều rất đáng trân trọng.
Về hình thức báo in ấn trình bày trang nhã, màu sắc tươi sáng, hình ảnh minh họa đẹp rõ nét và phù hợp với đề tài càng làm nổi bật, tăng thêm giá trị bài viết. Đặc biệt trang bìa mỗi số đã tuyển chọn các tấm hình rất phù hợp cùng chủ đề, đi liền với thời sự mới nhất, phản ảnh sự gắn bó giữa đạo và đời ngày càng mật thiết.
Đề cập đến nội dung bài vở hiện nay, nhìn chung Tòa soạn sắp xếp công phu bài bản, theo thứ tự trang mục. Viết về mảng đức tin có: “Sống Lời Chúa - sống tốt đời, đẹp đạo”. Bước qua đề tài thời sự ghi nhận có:“Sổ tay hằng tuần - thường thức tôn giáo- phóng sự ghi chép”. Trên lĩnh vực văn chương, nghệ thuật, đời sống qua các tiêu đề:“Văn hóa văn nghệ - kinh tế xã hội - dân số môi trường - gia đình, thuốc và sức khỏe”. Muốn tìm hiểu chuyện lạ đó đây có mục: “Đọc và suy ngẫm - thời sự Công giáo -  Công giáo thế giới - Du lịch bốn phương...”. Tất cả những chuyên mục trên đã làm cho các trang báo thêm sinh động, rất phù hợp với nhu cầu và đáp ứng được sở thích tìm hiểu của bạn đọc 
Riêng trong lĩnh vực bài vở, ngoài tập thể phóng viên thường trực ra, phải công nhận báo “Người Công giáo Việt Nam” ngày càng có sự cộng tác thường xuyên của các thành phần Dân Chúa từ các đấng bậc Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ, đến giáo dân đóng góp nhiệt tình qua các đề tài về đời sống đức tin, học hỏi về tín lý và giáo huấn, cũng như theo dõi tin tức của Giáo hội. Bên cạnh đó còn có các nhà nghiên cứu, học giả, nhà văn, nhà thơ, tham gia qua các đề tài thật hữu ích về đời sống gia đình, khoa học kỹ thuật, xã hội y tế, và cả văn chương thi phú tìm hiểu ngành nghề, sưu tầm giải trí cùng cách làm ăn chăn nuôi trồng tỉa giúp cho cuộc sống nông thôn ngày càng đi lên.
Đặc biệt, những sinh hoạt nổi bật của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, từ Trung ương đến các tỉnh thành, quận huyện địa phương khắp nơi đều xuất hiện thường xuyên trên mặt báo thể hiện đây là tiếng nói cơ quan ngôn luận của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
Nay cùng bạn đọc khắp nơi, trong niềm vui hân hoan kỷ niệm ngày ra mắt với những ngọn nến hồng rực sáng mừng sinh nhật lần thứ 63 của báo “Người Công giáo Việt Nam”. Trong tâm tình đó, tôi xin kính chúc toàn thể Tòa soạn, Ban biên tập, cùng quý vị phóng viên, cộng tác viên luôn dồi dào sức khỏe, thuận lợi trong công việc, phấn đấu đưa tờ báo luôn thăng tiến, hầu xứng đáng là món ăn tinh thần và là người bạn thân thiết đáp ứng được mọi nhu cầu của độc giả trên cả nước n
                        Hân hoan chúc mừng
Hoa Thịnh Đốn, ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2018
                          VŨ ĐÌNH ĐƯỜNG
Thông tin khác:
Hoàng tử William mặc niệm ở Mộ Thánh (03/07/2018)
Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn bắt đầu thay ngói (03/07/2018)
Bên đường thiên lý (26/06/2018)
70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (26/06/2018)
Quốc gia được một vị thánh thành lập cách đây 1700 năm (26/06/2018)
Sứ điệp ĐTC Phanxicô Ngày Thế giới Người nghèo lần II (18.11.2018) (25/06/2018)
TGP.SÀI GÒN: Thánh lễ khai mạc Năm thánh Các Thánh Tử Đạo (25/06/2018)
Biểu dương 70 điển hình tiên tiến là ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp (15/06/2018)
Vị linh mục bên dòng kênh tẻ (13/06/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log