Tin tức - Hoạt động

Người tù được Đức Gioan Phaolô II giải oan

Cập nhật lúc 15:57 24/07/2018
Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II qua đời ngày 2/4/2005 sau 26 năm ở ngôi Giáo hoàng. Ngày 1/5/2014, Ngài được Đức Bênêdictô XVI tôn phong lên bậc hiển thánh.
Ngay từ khi Ngài còn sống, đặc biệt sau khi qua đời, rất nhiều người đã được chứng thực là nhận được ơn lạ từ lời cầu bầu của Ngài. Đã có 250 trường hợp được xác nhận và ghi chép lại “không giải thích được”. Như trường hợp nữ tu người Pháp Marie Sima Pierre Normmand bị bệnh Parkinson từ năm 2001. Sơ đã kiên trì cầu nguyện cùng Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II chung với các nữ tu dòng Tiểu Muội. Kết quả bệnh Parkinson của nữ tu đã biến mất năm 2010. Hay bà Floribeth Mora Diaz người Costa Rica bị đứt mạch máu não đã hôn mê sâu. Bệnh viện cho đưa về nhà chờ chết. Đúng dịp đó, Tòa Thánh phong thánh cho Đức Gioan Phaolô II, cả nhà bà đã mở tivi theo dõi và cùng cầu nguyện với Ngài. Sáng hôm sau, bà tỉnh dậy và nói, thấy Ngài chìa tay ra, kéo bà dậy với lời động viên: đừng sợ, dậy đi con. 

Một trường hợp mới đây là người Ba Lan, anh Tomasz Kamenda, 23 tuổi. Anh bị cáo buộc trong vụ án hiếp dâm cô gái 15 tuổi đến chết. Anh một mực kêu oan. Nhưng các điều tra viên đã đưa ra một bằng chứng do 2 chuyên gia thẩm định là vết cắn trên thi thể nạn nhân lại trùng với đặc điểm răng của Tomasz.  Tomasz bị kết án 20 năm tù giam.

Vào trong tù, bị cáo can tội hiếp dâm bị các tù nhân khác chế nhạo, khinh bỉ và đánh đập. Thật là những ngày sống trong địa ngục với Tomasz. Anh báo cáo quản ngục, nhưng tình cảnh vẫn không được cải thiện. Chẳng biết bấu víu vào đâu để minh oan, dù là người không có niềm tin sâu sắc nhưng khi biết tin Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II- người đồng hương với anh rất hay làm phép lạ, trong một lần mẹ anh vào thăm, anh khẩn khoản xin bà tìm cho bức ảnh chân dung của Ngài. Có được bức ảnh, Tomasz cẩn thận treo lên đầu giừơng nằm và luôn thì thầm một câu: Nếu cha là thánh, cha đang ở trên trời với cô gái oan ức đó, xin cha hãy bắt chính thủ phạm của cô gái này ra trình diện cảnh sát để cho con được tự do và có ngày được đoàn tụ với cha ở trên trời. Tomasz cứ kiên trì lặp lại lời cầu xin đó bất chấp sự chế nhạo của bạn tù. Đúng một năm sau khi dán bức ảnh Đức Gioan Phaolô II lên và cầu nguyện với Ngài, một buổi sáng, khi cửa nhà giam mở để tù nhân đi lao động thì có viên cảnh sát bước vào gọi tên Tomasz và nói: anh được tòa án cho tại ngoại vì thủ phạm vụ án cô gái bị hiếp dâm và sát hại đã ra đầu thú. Anh reo to: Vậy là thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nhận lời cầu khẩn của tôi. Lúc đó là đúng ngày sinh nhật của Ngài lần thứ 98 (18/5/2018). Anh hứa là sẽ qua Rôma để đọc kinh tạ ơn Ngài trước phần mộ của Ngài.  
 
Đức Thánh Cha Phanxicô ôm chào anh Tomasz Komenda. Ảnh: AP
Đức Thánh Cha Phanxicô ôm chào anh Tomasz Komenda. Ảnh: AP
Câu chuyện của anh Tomasz đến tai của Đức cha Kanrad Krajewski, người Ba Lan, chuyên lo việc bác ái của Vatican. Đức cha Kanrad thưa lại với Đức Giáo hoàng Phanxicô. Ngài rất xúc động và cho liên hệ ngay với gia đình Tomasz và hẹn nên đến Vatican đúng dịp buổi đọc kinh chung thứ tư hàng tuần. Tháng 6 vừa qua, Tomasz cùng cha mẹ đến Rôma. Họ cùng vào viếng mộ thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II để tạ ơn sau đó ra quảng trường thánh Phêrô. Ban tổ chức đã ưu tiên cho gia đình Tomasz được đứng hàng đầu để có thể trò chuyện với Đức Phanxicô. Sau buổi đọc kinh chung, Đức Phanxicô đã đi xuống sân để gặp Tomasz. Ngài ôm anh hồi lâu trong vòng tay của mình (ảnh dưới) và gọi thợ ảnh đến để ghi lại cảnh gia đình Tomasz cùng đứng với Ngài. Ngài dặn người thợ ảnh: gửi cho Tomasz mấy tấm làm kỷ niệm. Đức cha Kanad còn mời gia đình Tomasz ở lại dùng bữa trưa ở Vatican. Bữa ăn do ông Enzo- một đầu bếp nổi tiếng và cũng từng là tù nhân nấu. Ông Enzo nói: tôi sẽ nấu một bữa ăn thật ngon để khoản đãi gia đình Tomasz để bù lại những ngày Tomasz bị tù oan.

Bích Hải
Thông tin khác:
Đừng để những cám dỗ lôi kéo chúng ta mất lòng tin (18/07/2018)
105 tác phẩm đoạt giải Báo chí quốc gia năm 2017 (17/07/2018)
Giáo xứ Phước Hảo tích cực bảo vệ môi trường (17/07/2018)
Thăm Nam Định, Thái Bình (17/07/2018)
An Giang: Các tôn giáo chung tay xây dựng quê hương (12/07/2018)
Lễ giỗ 100 ngày cầu nguyện cho Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc (11/07/2018)
Giáo dục con cái trong gia đìnhc Công giáo (10/07/2018)
117 thánh tử đạo Việt Nam (10/07/2018)
Lễ tấn phong Đức Giám mục Thanh Hóa Giuse Nguyễn Đức Cường (10/07/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log