Tin tức - Hoạt động

Trong khốn khó vẫn có nhiều sẻ chia

Cập nhật lúc 15:24 04/09/2018
Từ ngày 15/8 đến 13h ngày 17/8, ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhiều địa phương đã bị ngập lụt do ảnh hưởng của mưa bão, gây thiệt hại nhiều công trình công cộng và tài sản của người dân.
Chiều ngày 17/8, mặc dù lượng nước nhiều nơi đã rút, thế nhưng để lại cho người dân vùng lũ vốn đã kham khổ là biết bao bùn đất và đồ đạc hư hỏng. Trong tinh thần hiệp thông và sẻ chia với bà con vùng vừa chịu bão lụt vừa qua, Ban mục vụ giáo xứ Phong ý (xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa), cùng với linh mục chính xứ Giacôbê Mai Văn Toản và hai linh mục phó xứ Gioan Nguyễn Huy Đông và Phêrô Đậu Văn Hải, đã tổ chức kêu gọi giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, đồng thời huy động sức người, sức của để hỗ trợ, chia sẻ với bà con giáo dân vùng ngập lụt trong giáo xứ.

Các ngài đã xắn tay áo cùng bà con chạy lụt, giúp bà con dọn dẹp bùn đất khi nước lũ rút. Người già và trẻ nhỏ được các ngài đưa về nhà xứ và những khu vực cao hơn, khuôn viên nhà xứ vốn là nơi thanh tịnh nay tấp nập người ra vào chạy lũ, bếp nhà xứ lúc nào cũng đỏ lửa phục vụ để bà con, không thể không kể đến những bác, những cô, những bạn trẻ trong nhóm Con Đức Mẹ giáo xứ, kể cả những em thiếu nhi cũng chạy chỗ nọ, lo chỗ kia để bà con có được bữa cơm ấm bụng và yên tâm rằng mình luôn có người đồng hành khi nước lũ dâng cao và sẻ chia bao vất vả khi nước lũ rút. 

Rất nhiều tấm lòng hảo tâm không kể lương giáo, đã chung tay cùng với Ban hành giáo theo sự hướng dẫn của quý cha quản xứ, phân chia địa điểm cứu trợ bà con giáo dân, người có ít thì ủng hộ thịt, cá, mớ rau, cân gạo… Nhiều nhà hàng như nhà hàng Đồng Quê, nhà hàng Vân Hà, shop quần áo Thúy Hằng, nhà xe Hồng Hưởng… mặc dù chủ nhà hàng là lương dân nhưng vẫn không ngại ngần đồng hành cùng nhà xứ, ước tính có đến vài trăm suất cơm đã được các cha và các nhà hảo tâm mang đến tận tay những người khó khăn khi lũ về. 

Trong khốn khó, vẫn có đó nhiều lắm những sự sẻ chia, những tấm lòng cao quý. Hy vọng rằng bà con sẽ sớm vượt qua được những khó khăn trước mắt và những thiệt hại nặng nề sau cơn lũ sẽ sớm được khắc phục để bà con trở về với cuộc sống thường nhật.

Một số hình ảnh cứu trợ bà con vùng lũ:
 
Bếp nhà xứ luôn đỏ lửa để phục vụ bà con vùng lũ
Bếp nhà xứ luôn đỏ lửa để phục vụ bà con vùng lũ
Bếp nhà xứ luôn đỏ lửa để phục vụ bà con vùng lũ

Nhiều nhà hàng là lương dân nhưng vẫn không ngại ngần đồng hành cùng Ban hành giáo  cứu trợ cho bà con vùng lũ

Bài, ảnh: Đỗ Hoa
Thông tin khác:
THƯ KÊU GỌI CỦA BAN THƯỜNG TRỰCỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAMvề việc hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Mặt trận (04/09/2018)
Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Năm Thánh giáo phận Qui Nhơn (27/08/2018)
Gia đình lương y Phạm Cao Sơn gia nhập đạo (27/08/2018)
Nhà tù Sơn La (22/08/2018)
Đi viếng mộ Alexandre de Rhodes tại Isfanhan, Iran và tạo điều kiện lập bia tri ân (22/08/2018)
Cần quy định rõ vi phạm trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo (20/08/2018)
Hội Dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa 75 năm xây dựng và phát triển (1943 - 2018) (16/08/2018)
Thanh Xá - Ngày trở về của hồng ân thánh hiến (16/08/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đắk Lắk thăm và tặng quà các gia đình chính sách (16/08/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log