Tin tức - Hoạt động

Đại hội quy tụ đầy đủ mọi Giáo phận

Cập nhật lúc 10:02 05/08/2019
Từ ngày 16-19/7, tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu- Vũng Tàu diễn ra Đại hội Ủy ban Giáo dân toàn quốc 2019. Tham dự Đại hội có Đức cha Giuse Trần Văn Toản, Giám mục giáo phận Long Xuyên, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân; Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận Vinh, Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin Mừng, quý cha đặc trách Ban Giáo dân cùng quý tham dự viên của 27 giáo phận.
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: CTV
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: CTV
Với 280 thành viên tham dự đến từ 27 giáo phận trên toàn quốc, Đại hội Ủy ban Giáo dân lần này quy tụ đầy đủ mọi giáo phận, như lời Đức cha Chủ tịch Giuse khẳng định trong lễ khai mạc vào chiều thứ Ba, ngày16/7. “Đại hội nhằm mục đích phục vụ cộng đồng dân Chúa Ki tô hữu giáo dân để họ ý thức về phẩm giá, vai trò, sứ vụ trong thế giới và trong Giáo hội hôm nay. Từ đó, họ thực hiện cuộc hành trình nên thánh cho chính mình, và cho cộng đoàn”. 

Đề cao vai trò người giáo dân, là đối tượng chính để phục vụ, và nhờ qua sự hiện diện và những hoạt động của mọi người sẽ giúp Giáo hội Việt Nam thực hiện sứ vụ của Chúa Kitô trên mảnh đất Việt Nam; là cơ hội để mọi người gặp gỡ nhau, cùng nhau cầu nguyện, học hỏi, suy tư, trao đổi và khích lệ nhau thi hành sứ vụ, và từ đó đỡ nâng những đối tượng giáo dân trong sứ mạng của mình. 

Sau bài khai mạc của Đức cha Chủ tịch, cộng đoàn cùng hướng về kiệu rước tượng thánh nữ Anê Lê Thị Thành. Chương trình khai mạc được tiếp nối với giờ chầu Thánh Thể trong sốt mến. Trước Thánh Thể, với ánh nến trên tay, các tham dự viên đã cùng tuyên hứa và tuyên xưng đức tin do Đức cha Chủ tịch Giuse chủ sự. Trong sự linh thánh từ sự hiện diện của Chúa Kitô nơi Thánh Thể, đại diện giáo dân của ba giáo tỉnh - Hà Nội, Huế và Sài Gòn dâng lời cầu nguyện về ơn gọi người giáo dân trong gia đình, vai trò người giáo dân Việt Nam trong Hội Thánh tại Việt Nam, và về vai trò loan báo Tin Mừng của người giáo dân…

Được biết, ngoài thời gian cùng nhau thờ phượng và cử hành Thánh Thể, giờ kinh, chương trình của Đại hội với những bài thuyết trình của quý Đức cha như: “Ơn gọi của người giáo dân trong gia đình - Giáo hội và xã hội” - Đức cha Chủ tịch Giuse Trần Văn Toản; “Người giáo dân trong Hội Thánh Việt Nam” - Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản; “Người giáo dân và sứ vụ loan báo Tin Mừng” - Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long (xin xem trích đăng ý II, bài thuyết của Đức cha Anphong trong số báo này).

Bên cạnh đó, quý cha, quý anh chị em tham dự Đại hội cũng giành nhiều thời gian cho hội thảo chung, hội thảo nhóm, chia sẻ và góp ý theo giáo tỉnh, hoặc theo nhóm, cá nhân… 

“Xin tạ ơn Chúa vì đã cho chúng ta có cơ hội này. Và cũng xin cám ơn nhau về những vai trò để đóng góp cho những ngày Đại hội này được tổ chức và thực hiện.”- Đó là những lời cám ơn chân thành của Đức cha Chủ tịch trong bài khai mạc của ngài.

Đại hội Giáo dân toàn quốc 2019 có nhiều hứa hẹn tốt đẹp trong chương trình của Thiên Chúa và cho Giáo hội Việt Nam, và một Đại hội thành công.
 
NL
Thông tin khác:
Cung hiến nhà thờ chính tòa giáo phận Orange (02/08/2019)
Nước mắt ở Vị Xuyên (02/08/2019)
Khai trương Trang thông tin điện tử phiên bản mới (02/08/2019)
Người giáo dân với sứ vụ loan báo Tin Mừng (01/08/2019)
Ghi công quân đội và thanh niên (29/07/2019)
Thư Chung gửi Gia Đình Giáo Phận Về Môi Trường (29/07/2019)
Diện mạo mới ở khu dân cư quê chè (25/07/2019)
Theo lời bài hát “Vàm cỏ đông” đi tìm mộ thân nhân liệt sĩ (25/07/2019)
Bác hồ với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ (25/07/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log