Tin tức - Hoạt động

Lộ Đức - Nơi hy vọng của nhiều bệnh nhân

Cập nhật lúc 15:33 24/03/2020

Hang đá Massabielle nơi Thánh Bernadette Soubirous đã trông thấy Đức Mẹ Maria.                 Ảnh: CTV                              

Ngày 11/2 năm nay, ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức và cũng là Ngày quốc tế bệnh nhân được đặc biệt dâng lên lời cầu nguyện cho các nạn nhân của Covid -19. Tại sao lại như thế? Kể từ năm 1858, khi Đức Mẹ hiện ra với chị Benadetta Sunbinous, thì nơi đây đã trở thành nơi hành hương thánh thiêng cuả người Công giáo. Người ta đã tính ra hàng năm có tới 6 triệu người hành hương đến Lộ Đức. Như vậy, Lộ Đức chỉ xếp thứ ba trong các địa chỉ hành hương Công giáo sau Thánh địa và Vatican.

Có rất nhiều người bệnh hành hương đến Lộ Đức đã nhận được ơn lành chữa bệnh nhưng cho đến nay chỉ mới có 70 trường hợp được xác nhận là phép lạ. TS. BS Alessandro Franciscis- Chủ tịch Văn phòng Quan sát Y khoa và Hiệp hội Y khoa Quốc tế ở Lộ Đức và đã ở Lộ Đức 11 năm nói với báo chí như vậy. Văn phòng Quan sát Y khoa được thành lập năm 1883 do bác sĩ Georges Feraad đứng đầu theo đề nghị của linh mục Giám đốc Đền thánh Lộ Đức Remi Sempe. Văn phòng xác nhận, sau 20 năm Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, có 7 trường hợp được công nhận là nhờ phép lạ của Đức Mẹ nên đã khỏi bệnh. Sau đó, người bệnh được chữa khỏi ngày càng nhiều hơn nên Văn phòng Quan sát Y khoa phải mời rất nhiều chuyên gia y tế trên thế giới cộng tác xét nghiệm, kiểm tra. Đến nay, Văn phòng đã nhận được sự cộng tác của 4.000 chuyên gia y tế. Họ đã thẩm định 7.500 trường hợp được ơn lạ chữa bệnh. Nhưng mới có 70 trường hợp được xác nhận.

Đức Hồng y Laubertini- TGM Bologne, sau này là Giáo hoàng Bênêdictô XIV đã đưa ra các tiêu chí xem xét trường hợp như thế nào mới được coi là phép lạ và cũng là điều kiện để được tôn phong chân phước, hiển thánh. Trong tác phẩm De Servorum Dei Deatificationa et Beatorum Canonizatione, Đức Hồng y Laubertini nêu lên 7 tiêu chí được coi là phép lạ. Trước hết, người bệnh phải có chứng cớ bênh tật rõ ràng, nghiêm trọng. Việc chữa trị xảy ra bất ngờ, không có dấu hiệu báo trước. Hiện tượng khỏi bệnh phải xảy ra tức thời, một cách trọn vẹn và ổn định lâu dài. Cuối cùng, bệnh nhân được chữa khỏi không thể giải thích được theo kiến thức y khoa hiện nay. Ví dụ, bệnh ung thư, y khoa dùng các biện pháp miễn dịch, hóa trị liệu, xạ trị… nhưng người được phép lạ chữa khỏi hoàn toàn không dùng các phương pháp đó. Không phải các trường hợp khỏi bệnh khi đến Lộ Đức đều là phép lạ, nhưng các trường hợp được xác nhận là phép lạ thì không thể giải thích được bằng kiến thức y khoa. 

Không phải các bệnh nhân đến Lộ Đức đều xin ơn chữa lành bệnh tật mà lại xin ơn khác. Tờ báo”Hang đá Lộ Đức” ngày 27/11/1960 nói về một “phép lạ” Đức Mẹ làm. Một em bé 12 tuổi bị lở loét, nổi hạch đau đớn khắp người. Gia đình đã chữa trị nhiều nơi không khỏi. Em ao ước đến viếng Đức Mẹ Lộ Đức không phải để xin khỏi bệnh cho mình mà ao ước cho cha mẹ được ăn năn trở lại. Kết quả, cả cha mẹ cậu bé đều hối cải và cậu bé qua đời với sự sung sướng được Đức Mẹ nhận lời.

Bà Danila Castelle có 5 đứa con nhưng bị chứng rối loạn huyết áp. Các bác sĩ chẩn đoán, bà bị ung thư gây rối loạn các cơ quan nội tạng. Bà được phẫu thuật 2 lần nhưng không khỏi đành về nhà chờ chết. Ngày 4/5/1989, bà đi tắm suối Lộ Đức rồi vào xem lễ nơi Hang Đá chỉ cầu xin cho chồng được ơn tha thứ vì chồng bà có mối thâm thù với người hàng xóm. Ngay lúc bà chịu lễ, chồng bà gọi điện đến nói: tôi sẽ tha thứ, không thù hận nữa. Bà cảm thấy khỏe mạnh, gỡ bỏ các dụng cụ cứu trợ trên người. Ngày 29/9/2010, bà được xác nhận là được phép lạ thứ 69.
 
Sơ Jac. Bennoit.                      Ảnh: TL     
 
Sơ Jac. Bennoit bị liệt do thoát vị đĩa đệm chèn ép từ 1987 (ảnh dưới). Ngày 11/7/2008, nữ tu dòng Phan Sinh này viếng Lộ Đức chỉ xin được vui lòng vác Thánh giá bệnh tật. Nhưng khi lên chịu lễ, sơ đi lên mà không cần trợ giúp của y tá. Đây là trường hợp thứ 70 được xác nhận ngày 11/2/2018.

BÍCH HẢI
 
Thông tin khác:
Huy động cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch (24/03/2020)
Cáp treo lên núi và ra biển (24/03/2020)
Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với HĐGMVN về công tác phòng chống dịch Covid - 19 (24/03/2020)
Tâm tình tri ân 350 năm thành lập (24/03/2020)
Cộng đồng giáo dân Hải Phòng chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh (24/03/2020)
Bổ nhiệm Chánh Văn phòng Trung ương UBĐKCG Việt Nam (23/03/2020)
Giáo xứ Hữu Lễ (23/03/2020)
Câu chuyện cảm động về lòng nhân và lịch sử nhà thờ lớn Hà Nội (23/03/2020)
Vì sao người Công giáo cầu xin thánh Rôcô trước đại dịch Corona? (23/03/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log