Tin tức - Hoạt động

Về nơi giáo xứ treo cờ Tổ quốc, giáo dân tặng vịt thoát nghèo

Cập nhật lúc 15:56 15/09/2020
Vào những ngày lễ lớn gần đây, Quảng Bình rợp cờ hoa. Tại nhiều cơ sở tôn giáo, nhà ở của giáo dân đều tung bay lá cờ đỏ sao vàng. Sau một thời gian ngắn phát động, tại địa bàn tỉnh có 25 cơ sở Công giáo treo cờ Tổ quốc và đông đảo quần chúng giáo dân tích cực hưởng ứng việc treo cờ Tổ quốc tại nhà riêng.
Cờ Tổ quốc được treo ởcổng nhà thờ ở giáo xứ Thanh Hà.
Cờ Tổ quốc được treo ởcổng nhà thờ ở giáo xứ Thanh Hà.
Rợp cờ Tổ quốc ở nhiều giáo xứ
Vào những ngày lễ lớn gần đây, Quảng Bình rợp cờ hoa. Tại nhiều cơ sở tôn giáo, nhà ở của giáo dân đều tung bay lá cờ đỏ sao vàng. Sau một thời gian ngắn phát động, tại địa bàn tỉnh có 25 cơ sở Công giáo treo cờ Tổ quốc và đông đảo quần chúng giáo dân tích cực hưởng ứng việc treo cờ Tổ quốc tại nhà riêng.
Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, ở giáo xứ Thanh Hà (xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn) 100% hộ giáo dân đã chủ động treo cờ Tổ quốc tại nhà riêng. Linh mục Micae Hồ Thái Bạch, quản xứ Thanh Hà cho biết, việc treo cờ Tổ quốc vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của một người dân và cũng vừa là niềm tự hào dân tộc.
Còn theo ông Nguyễn Văn Vinh - Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Phong (phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn), việc treo cờ Tổ quốc trước hết là khẳng định cho tinh thần mỗi người con đất Việt đều luôn hướng về Tổ quốc, trân trọng hy sinh của những thế hệ đi trước. Toàn bộ hộ dân tại phường đều treo cờ Tổ quốc bao gồm giáo xứ Tân Phong và chuẩn giáo xứ Ba Đồn.
Tổ quốc là thiêng liêng cao quý, xây dựng đất nước và yêu dân tộc là bổn phận của tất cả mọi người dù đi đâu, ở đâu. Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng của dân tộc và nhà thờ không có điều gì phải ngần ngại khi treo cờ Tổ quốc, và treo một cách trang trọng trên cột cờ kiên cố. Việc treo cờ Tổ quốc ở cơ sở tôn giáo hay nhà của giáo dân đã nhân lên lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong mỗi người, linh mục Giuse Nguyễn Văn Thiện - giáo xứ Sen Bàng (xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch) chia sẻ.
Treo cờ Tổ quốc là truyền thống văn hoá tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước, nghĩa vụ công dân và lòng quyết tâm đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các giai tầng xã hội, các tôn giáo với dân tộc.
 
Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng bà con giáo dân hàng ngàn con vịt biển giống.
Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng bà con giáo dân hàng ngàn con vịt biển giống.

Để giúp các hộ gia đình giảm nghèo, tạo công ăn việc làm, tháng 2 năm nay, Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng bà con giáo dân hàng ngàn con vịt biển giống. Giống vịt biển này được nghiên cứu lai tạo, có đặc điểm sức đề kháng cao, phù hợp với mọi môi trường chăn nuôi, thời gian tăng trưởng nhanh.
Anh Phạm Văn Chung, giáo dân ở thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn là 1 trong 5 hộ gia đình tại Cồn Sẻ được nhận vịt biển giống (1.500 con/5 hộ). Anh kể, cơ quan công an tỉnh tổ chức khảo sát, nắm bắt thông tin nhu cầu, chia thành nhiều đoàn công tác về tận nơi trao vịt giống cho bà con. Sau đó, bà con nuôi được khoảng 1 tháng lại có đoàn đến kiểm tra tiến độ chăm nuôi cũng như số lượng đàn vịt.
Anh Trung cho biết, loại vịt biển được tặng chỉ nuôi trong khoảng 60 ngày có thể xuất chuồng. Vừa qua, gặp đúng thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19 nên gia đình anh cũng chỉ cung cấp lẻ cho bà con xung quanh. “Lỗ thì không, nhưng lãi không nhiều. Bây giờ đã đỡ hơn, tôi tập trung để vịt đẻ rồi cho ấp gây dựng đàn giống. Hiện giờ đàn vịt còn gần 100 con, 1 ngày thu được khoảng 70 quả trứng”, anh nói.
Anh chia sẻ, bà con trong thôn khi được hỗ trợ vịt giống rất vui mừng và mong mỏi có thể nhân rộng hơn mô hình này bởi thực sự nó mang lại hiệu quả kinh tế tốt khi vịt phát triển nhanh (nặng 3-4kg), thịt thơm đậm, ăn ngon, được thị trường ưa chuộng.
Gia đình chị Nguyễn Thị Quyên (xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch) nhận được 200 con vịt biển giống. Chị mong muốn sớm nhân đàn, kiếm tiền để thoát nghèo và lo cho con ăn học.
Lá thư cảm ơn 
Với địa bàn đông bà con giáo dân, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) đã thay đổi rõ nét theo chiều hướng đi lên. Linh mục Hồ Thái Bạch thay mặt cộng đồng giáo xứ Thanh Hà (thôn Minh Tiến) gửi thư cảm ơn lực lượng công an.
Linh mục Hồ Thái Bạch đánh giá, từ khi lực lượng công an chính quy về phụ trách địa bàn, thủ tục hành chính của bà con nhân dân được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Thông qua các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của bà con nhân dân ngày càng được nâng cao, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện…
Xã Quảng Minh có 10 thôn, tỷ lệ người Công giáo chiếm 50%. Trong thư cảm ơn, linh mục Hồ Thái Bạch nêu rõ, thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, lực lượng công an xã Quảng Minh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công an xã đã chủ động nắm bắt, rà soát số người trên địa bàn đi từ vùng dịch trở về địa phương để tiến hành nhắc nhở khai báo y tế; đồng thời vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Trong thư gửi lực lượng công an tỉnh, thị xã và xã Quảng Lộc ngày 6/4, ông Mai Xuân Hiệp, Phó chủ tịch Hội đồng mục vụ thay mặt cộng đoàn giáo xứ Cồn Sẻ, nhấn mạnh, từ khi có lực lượng công an xã chính quy được điều động về địa bàn tình hình an ninh trật tự đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Lực lượng công an xử lý nhiều vụ việc, hướng dẫn tận tình người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính… làm cho giáo dân rất vui mừng.
“Các anh đã không quản ngại nguy hiểm của bản thân để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Những việc làm của các anh thể hiện tinh thần trách nhiệm và tấm lòng vì nước, vì dân.
QUANG THÀNH - THÁI AN
Thông tin khác:
Hội nghị "Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo" lần thứ V, giai đoạn 2015-2020 (11/09/2020)
Lãnh đạo Công giáo và Anh giáo ở Anh cầu nguyện cho hòa bình sau vụ đâm chém ở Birmingham (09/09/2020)
ĐTC tiếp nhóm vận động viên tham gia sáng kiến liên đới “We Run Together” (09/09/2020)
ĐHY Parolin truyền chức linh mục cho 29 phó tế của Opus Dei (08/09/2020)
Ngày 3/10, tại Assisi, ĐTC sẽ ký thông điệp mới về tình huynh đệ con người (08/09/2020)
SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Chăm sóc thiên nhiên (08/09/2020)
Caritas Ý và Focsiv phát động chiến dịch trợ giúp cho năm học mới (06/09/2020)
Các giám mục Hoa Kỳ kêu gọi liên đới trong dịp lễ Labour Day (06/09/2020)
Lễ hội Ơn gọi Truyền giáo đầu tiên của Dòng Thánh Vinh Sơn Phaolô (03/09/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log