Tin tức - Hoạt động

Rộn ràng Giáng sinh

Cập nhật lúc 14:46 24/12/2020
Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn của người Công giáo, và giờ đây đã trở thành một ngày lễ, một dấu ấn trong nhịp sống của người dân cả nước. Ngay từ những ngày đầu của tháng 12, không khí Giáng sinh đã ngập tràn trên mọi con phố, tiếng nhạc rộn rã, hòa với ánh đèn lung linh. Mọi con đường, ngõ phố đều trở nên vui tươi, ấm áp mà nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hãy cùng phóng viên báo Người Công giáo Việt Nam, ghi nhận những cảm xúc chân thực và sinh động nhất của mùa Giáng sinh 2020!

MỪNG CHÚA GIÁNG SINH AN LÀNH
Lucia Nguyễn Thị Mến (Thanh Hóa): 

Tôi yêu mùa đông, yêu thích cảm giác hòa mình vào dòng người tấp nập, yêu thích thứ ánh sáng lung linh, lấp lánh nên tôi rất mong chờ các ngày lễ hội trong năm, đặc biệt là vào dịp cuối năm, đó là ngày được mong chờ nhất chỉ xếp sau Tết Nguyên đán. Nhắc đến Giáng sinh - một ngày lễ không chỉ đặc biệt với những người Công giáo, ở nhiều quốc gia kể cả Việt Nam dần trở thành ngày lễ chung cho cộng đồng. Trong không khí đón Giáng sinh, khắp nơi trên đường phố ngập tràn trong sắc đỏ, những cây thông to được trang trí nổi bật ở các trung tâm thương mại, làm tôi nhớ đến những kỉ niệm về mùa Giáng sinh đã qua bên ngôi thánh đường nhỏ tại quê hương. 
Một trong những điều giúp cho Giáng sinh càng được mong đợi hơn với tôi, đó là ngày mừng lễ Chúa sinh ra đời -Ngôi Hai xuống thế làm người, là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để cùng gia đình và bạn bè cầu nguyện bên máng cỏ nơi Hài Nhi sinh ra. Trước Giáng sinh tôi dành hàng tuần để nghĩ về các món quà tặng, chuẩn bị lời chúc mừng, điều đó khiến Giáng sinh trở thành một dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm và sự yêu thương đến những người thân yêu. Với những người xa quê như tôi, Giáng sinh vừa vui mà lại cũng thật buồn. Nó sẽ trọn vẹn hơn khi được quây quần bên gia đình, bên bữa cơm thân mật, ấm cúng và nâng ly chúc nhau “Merry christmas”. Chúc một mùa Giáng sinh an lành! 

HÀ NỘI MÙA GIÁNG SINH – MÙA CỦA TÌNH YÊU
Trần Viết Sơn (Hà Nội):

Thời điểm cuối năm đang đến gần, thời tiết trở lạnh khiến chúng mình càng cảm nhận rõ hơn không khí mùa lễ hội tất bật ấm cúng. Hòa mình vào không khí Giáng sinh giữa Thủ đô, với tiết trời se lạnh đặc trưng, những con phố lung linh ánh đèn, đâu đó còn bắt gặp những cái ôm, cái nắm tay vô cùng ấm áp.
Giáng sinh trong tôi chính là những bữa tối đoàn viên sum họp cùng gia đình. Là những ngày bận rộn cùng đám bạn chuẩn bị những món quà nhỏ dễ thương mà ấm áp. Hà Nội mùa Giáng sinh mang lại cảm giác thật hạnh phúc!
Phố phường Hà Nội, ngoài những trung tâm thương mại sầm uất, một trong những địa điểm nổi bật nhất, khiến người ta nhớ mãi mùa Giáng sinh, thường được nhắc đến là nhà thờ Lớn Hà Nội. Ngoài vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, sự chuẩn bị chu đáo, trang hoàng hang đá, cây thông đón Chúa Hài đồng, phố Nhà Thờ còn nổi tiếng với những quán trà chanh ven đường, đến đây ngoài chụp ảnh lưu niệm, ngồi với nhau uống ly trà, tận hưởng không khí Giáng sinh trong hồi chuông ngân vang của nhà thờ là vô cùng ý nghĩa.

GIÁNG SINH SỚM TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Lê Thị Bích Hợp (Phú Yên):

Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh đã là năm thứ 11 tôi được đón Giáng sinh nơi đây. Riêng năm nay, lại là một năm vô cùng đặc biệt, vô cùng ý nghĩa. Đó chính là lần đầu, tôi được đón Giáng sinh cùng tổ ấm nhỏ của mình, với thật nhiều hạnh phúc và tiếng cười. Sài Gòn là điểm đến thú vị khi Giáng sinh về. 
Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh với những con phố hoa lệ. Khi màn đêm buông xuống thì những dòng chữ “Merry Christmas & Happy New Year” hiện ra dưới ánh đèn nhiều sắc màu lung linh, huyền ảo trước mắt, khi ta có dịp bước qua những cung đường, góc phố, trung tâm thương mại, những người bán hàng hóa thân thành ông già Noen để bán phụ kiện, đồ lưu niệm Giáng sinh. Có thể thấy, tháng 12 chỉ mới chạm ngõ thôi, không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp đường phố Sài Gòn. Nằm ở trung tâm thành phố, nhà thờ Tân Định cũng là một điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ và du khách ngoại quốc, bởi màu sơn hồng và nét kiến trúc cổ kính hơn 100 năm tuổi. Gần đến Noen, nhà thờ lung linh hơn khi những ngôi sao sáng rực về đêm, với ành đèn lấp lánh phản chiếu. Không khí Giáng sinh ở đây thật là tuyệt, mọi thứ được trang trí khá sáng tạo và xinh xắn. Và những bài hát Giáng sinh, mang lại cảm giác ấm áp, tươi vui, và cảm nhận vô cùng rõ ràng, Giáng sinh đang đến thật gần. Chúc tất cả mọi người một mùa Giáng sinh an lành!

MÙA CỦA CẢM XÚC ĐOÀN VIÊN
Huỳnh Thị Thuỳ Trang (Quảng Ngãi): 

Một mùa Giáng sinh nữa lại đến. Năm nay đã là năm thứ 4 tôi không đón Giáng sinh cùng với gia đình. Cái se lạnh về đêm của Sài Gòn làm tôi lại nhớ lại mùa Giáng sinh ở quê nhà, nhớ cái cảnh mà mọi người trong gia đình cùng nhau trang trí nhà cửa, trang trí cây thông Noen, cùng nhau sum vầy uống những tách trà gừng ấm bụng trong cái thời tiết se lạnh và kể cho nhau nghe về những chuyện đã qua. Cảm giác ấy thật hạnh phúc biết bao, vui vẻ biết bao. Vì ở đó chỉ toàn là tình yêu thương và sự bao dung mà mọi người dành cho nhau. 
Trong không khí tươi vui ấy chứa đựng cả sự háo hức đan xen, và niềm hạnh phúc khi Giáng sinh về. Hạnh phúc là khi bạn thấy ấm áp trong cái trời se lạnh của đêm Giáng sinh, hơi ấm từ bạn bè và người thân mà họ dành tặng cho bạn trong một tấm thiệp, một lời chúc dí dỏm, nhưng đầy ắp tình cảm.
Chúc cho nhau một mùa Giáng sinh thật an lành và hạnh phúc.
 
RỘN RÀNG KHÔNG KHÍ ĐÓN GIÁNG SINH
Mai Thị Hiền Diệu (Đồng Nai):


Không khí Giáng sinh tại Đồng Nai đã vô cùng nhộn nhịp, đặc biệt tại các vùng có đông bà con Công giáo như: Gia Kiệm, Trảng Bom, TP Biên Hòa, Xuân Lộc,... Mỗi nhà thờ là một sắc màu rực rỡ riêng, được trang trí lộng lẫy, thu hút đông đảo người dân đến cầu nguyện và thưởng lãm. Khung cảnh bài trí công phu, được chuẩn bị kỹ lưỡng, những bài thánh ca rộn ràng khắp giáo đường khiến không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi. Hang đá được trang trí muôn hình vạn trạng, những cây thông Noen được đầu tư, trang hoàng rực rỡ, khắp con đường giăng đèn lấp lánh, khiến cho lòng người rộn rã, vui tươi. Đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm, tặng cho nhau những món quà dù đơn sơ, nhỏ bé, nhưng chứa đựng trong đó là niềm vui dâng trào. Mùa Giáng sinh năm nay, tôi cũng cầu mong sức khỏe, và hạnh phúc đến tất cả mọi người. Chúc mọi người một mùa Giáng sinh ngập tràn tiếng cười…!
Đỗ Hoa (lược ghi)
Thông tin khác:
Vui lên mùa Noel đến rồi (24/12/2020)
Nhớ mãi mùa Giáng sinh (22/12/2020)
Tưng bừng lễ hội Noel 2020 (22/12/2020)
Thư chúc mừng Lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2020 (22/12/2020)
Lăng mộ cổ Sài Gòn xưa (19/12/2020)
Tân giáo xứ nơi đảo xa (19/12/2020)
Hướng đến một lối sống khác (19/12/2020)
Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới đất nước (19/12/2020)
Giáng Sinh trong Buôn Làng (18/12/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log