Tin tức - Hoạt động

Giáng sinh đoàn kết

Cập nhật lúc 11:33 04/01/2021
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới hai vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tại hai tỉnh Thái Bình, Nam Định nói riêng và đồng bào Công giáo cả nước nói chung cùng đón mừng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và luôn gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc,…
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và giáo phận Vinh. Ảnh: Cảnh Toàn
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long và giáo phận Vinh. Ảnh: Cảnh Toàn

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng mong muốn các vị linh mục tu sĩ trong giáo phận tích cực vận động đồng bào Công giáo tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế” do Mặt trận phát động.
Bên cạnh đó, cần tiếp tục triển khai chương trình phối hợp của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tham gia phòng, chống dịch COVID-19,…
Trong không khí của lễ Giáng sinh 2020, ngày 13/12, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn đại biểu đã đến thăm, chúc mừng các vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo giáo phận Vinh (Nghệ An).
Giáo phận Vinh là một giáo phận lớn và đông giáo dân, với trên 50.840 hộ, gần 290 ngàn người (chiếm khoảng 9% dân số toàn tỉnh) sinh hoạt tại 13 giáo hạt, 112 giáo xứ. Đây là nơi có bề dày lịch sử, nổi tiếng về lòng tin và những con người kiên trung giữa bao gian lao khốn khó ở dải đất Bắc Trung Bộ này.
Như các địa phương khác ở miền Trung, ở vào thời điểm này, nhiều bà con giáo dân thuộc giáo phận Vinh đang bước vào giai đoạn khắc phục thiệt hại từ đợt mưa lũ lịch sử. Nhưng với sự sẻ chia, giúp đỡ kịp thời từ chính quyền địa phương, sự đồng hành của những tấm lòng nhân ái, đồng bào Công giáo cũng như người dân Nghệ An đang nỗ lực tái thiết lại cuộc sống.
Những ngôi nhà được sơn sửa lại, nhiều con đường đã được dọn dẹp phong quang, thấp thoáng bên những hiên nhà là cây thông Noen được trang hoàng rực rỡ sắc màu, trong tiếng chuông nhà thờ ngân nga báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy hy vọng.
Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cho rằng, trong những năm qua, cộng đoàn tín hữu Công giáo ở giáo phận Vinh thường xuyên nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành chức năng, nhất là trong phối hợp giải quyết các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của Giáo hội và bà con giáo dân. Toà Giám mục giáo phận Vinh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An ký Quy chế phối hợp, tuyên truyền, vận động hỗ trợ, cải thiện nhà ở, và sinh kế cho hộ nghèo giai đoạn 2020-2025.
Đến nay, Toà Giám mục đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An làm được 33 ngôi nhà cho hộ nghèo là người Công giáo. Hiện Uỷ ban Bác ái - Xã hội của giáo phận đã vận động được khoảng 1,5 tỷ đồng, số tiền này sẽ tiếp tục được dành để phối hợp với Mặt trận làm nhà cho người nghèo.
Tinh thần này cũng được linh mục Giuse Nguyễn Đăng Điền, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn Kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An trân trọng bày tỏ trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu.
Thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động hướng vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, tăng cường đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân được các linh mục, hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ đồng tình ủng hộ…
Nhân dịp lễ Giáng sinh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu trong đoàn công tác đã tặng nhiều phần quà cho các vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo giáo phận Vinh.
Tham gia trong đoàn đại biểu tới thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo giáo phận Vinh, Hiệp sĩ GB.Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cho rằng, đất nước nào, xã hội nào và thời đại nào cũng có những khó khăn, người giáo dân phải đặt mình vào xã hội, vào vị trí của một công dân trong lòng đất nước để đồng cảm, chia sẻ những khó khăn mà cả xã hội đang tìm cách khắc phục, đồng thời phát huy truyền thống bác ái của Giáo hội trong lòng dân tộc, đoàn kết, yêu thương, từ đó góp phần vào sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước…
TH
 
Thông tin khác:
Hội nghị Trung ương UBĐKCG Việt Nam lần thứ IV (04/01/2021)
Những hang đá Giáng sinh to đẹp nhất Thế giới (04/01/2021)
Mùa Giáng sinh lặng lẽ ở đất thánh Bethlehem (04/01/2021)
Vận động hiến mô, tạng ngày càng tăng (04/01/2021)
Đường hầm xuyên sông vượt núi (30/12/2020)
Nhớ người sáng tác "Hát mãi khúc quân hành" (30/12/2020)
Thánh lễ khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 125 năm thành lập giáo phận và khánh thành Tòa Giám mục (29/12/2020)
Tranh Chúa Giáng sinh đẹp nhất thời phục hưng (28/12/2020)
Nhạc sĩ Hùng Lân cùng âm nhạc tôn vinh Chúa và cổ vũ lòng yêu nước (24/12/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log