Tin tức - Hoạt động

Đoàn lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng Giáng sinh

Cập nhật lúc 11:36 04/01/2021
Nhân dịp Giáng sinh năm 2020 và Năm mới dương lịch 2021, ngày 21/12/2020, đoàn lãnh đạo chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh chúc mừng Lễ Giáng sinh và trao 5 cơ sở tôn giáo thuộc 5 giáo xứ cho Tòa Tổng Giám mục.
Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc mừng Giáng sinh Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Tổng giáo phận Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hữu Ngiêm
Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc mừng Giáng sinh Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Tổng giáo phận Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hữu Ngiêm
Đoàn lãnh đạo thành phố do ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu đến thăm, chúc mừng Giáng sinh Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Tổng giáo phận Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh. Cùng đi có ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM, ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban Tôn giáo thành phố.
Đón tiếp phái đoàn có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Đức Giám mục Phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn, linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện, linh mục Phêrô Kiều Công Tùng, Chưởng ấn, linh mục Giuse Trần Hòa Hưng, Đại diện Giám mục đặc trách Tu sĩ, linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã chia sẻ: Trong năm 2020, đất nước và thế giới gánh chịu hậu quả nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, thiên tai, bão lụt đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế, xã hội và đời sống người dân. Ông cám ơn Đức Tổng Giám mục Giuse cùng đồng bào Công giáo của Tổng giáo phận đã có nhiều hoạt động và chương trình thiết thực để kịp thời hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, và giúp đỡ những nơi bị thiệt hại bởi thiên tai, lũ lụt. Ông mong rằng đồng bào Công giáo thành phố tiếp tục đồng hành cùng với thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh và xây dựng thành phố ngày càng văn minh, năng động, sáng tạo và nâng cao mức sống của người dân.
Đáp từ, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã chúc mừng ông Bí thư trong nhiệm kỳ mới đạt được nhiều thành công trong việc xây dựng thành phố văn minh, năng động và đáng sống. Đức Tổng cũng cám ơn các vị lãnh đạo thành phố đã chia sẻ niềm vui Giáng sinh với người Công giáo, và cầu chúc các vị một Năm mới bình an. Đức Tổng chia sẻ về những việc làm cụ thể của người Công giáo qua việc gia tăng lời cầu nguyện, chung tay phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời cho những người nghèo ngay từ khi đại dịch xảy ra. Ngài cũng cho biết trong thời gian lũ lụt hoành hành tại miền Trung, các giáo xứ, đoàn thể, dòng tu và cá nhân đã tích cực đóng góp để cứu trợ đồng bào trong cơn hoạn nạn.
Cuối cùng, Đức Tổng Giám mục cám ơn lãnh đạo thành phố đã quyết định trao 5 cơ sở cho Tổng giáo phận. Ngài cũng nhắc lại: Trước đây, sau năm 1975, nhiều cơ sở thuộc các giáo xứ được giao cho Nhà nước sử dụng vào mục tiêu giáo dục. Nhưng ngày nay dân số phát triển, đồng bào Công giáo cũng gia tăng, di dân ngày càng đông, nên những cơ sở hiện tại của nhiều giáo xứ trở nên chật chội. Trong khi đó, chính quyền đã xây dựng được những cơ sở giáo dục tiện nghi, rộng rãi hơn tại các địa điểm mới. Tổng giáo phận vui mừng nhận lại các cơ sở để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của bà con giáo dân. 
Tiếp theo, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, trao cho Tòa Tổng Giám mục quyết định liên quan đến 5 cơ sở thuộc các giáo xứ: Tân Lập, Công Thành, Tân Mỹ, Tân Hiệp và Bình An.
SƠN NỮ
Thông tin khác:
Giáng sinh đoàn kết (04/01/2021)
Hội nghị Trung ương UBĐKCG Việt Nam lần thứ IV (04/01/2021)
Những hang đá Giáng sinh to đẹp nhất Thế giới (04/01/2021)
Mùa Giáng sinh lặng lẽ ở đất thánh Bethlehem (04/01/2021)
Vận động hiến mô, tạng ngày càng tăng (04/01/2021)
Đường hầm xuyên sông vượt núi (30/12/2020)
Nhớ người sáng tác "Hát mãi khúc quân hành" (30/12/2020)
Thánh lễ khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 125 năm thành lập giáo phận và khánh thành Tòa Giám mục (29/12/2020)
Tranh Chúa Giáng sinh đẹp nhất thời phục hưng (28/12/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log