Gương điển hình

Đức TGM Giuse viếng thăm và cứu trợ tại Giáo xứ Tiên Nộn và Cây Da

Cập nhật lúc 10:58 06/12/2017
Những cơn bão đã đi qua, nước lụt cũng đã bắt đầu rút dần, nhưng hậu quả để lại cho các gia đình trong những vùng bị ảnh hưởng bão lụt thật nặng nề. Chính vì lẽ đó, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã có chuyến viếng thăm bà con lương giáo vùng lũ nhằm giúp chia sẻ phần nào những khó khăn mà người dân trong những vùng này vừa phải trải qua.
 
Đức TGM Giuse viếng thăm và cứu trợ tại Giáo xứ Tiên Nộn và Cây Da
Đức TGM Giuse viếng thăm và cứu trợ tại Giáo xứ Tiên Nộn và Cây Da

Phái đoàn khởi hành tại Tòa TGM Huế vào lúc 08g00 ngày 25.11.2017. Cùng đi với Đức TGM Giuse trong dịp này, còn có Cha Giám đốc Caritas Huế, quý Cha và đại diện các Dòng tu trong Tổng Giáo phận Huế.

Trước chuyến đi này, trong dịp Tĩnh Tâm Tháng của các Linh mục TGP Huế, Đức TGM Giuse cũng mời gọi các linh mục hãy luôn nhớ đến và cầu nguyện cho các giáo dân, đặc biệt là những người nghèo khổ và hiện đang gặp khó khăn do mưa lũ. Đồng thời, Ngài cũng đưa ra ý tưởng trong giáo phận về tổ chức nhiều công việc giúp đỡ ý nghĩa, thể hiện tình liên đới và yêu thương với nhau.

Điểm đến đầu tiên là Giáo xứ Tiên Nộn, tại đây Cha Quản xứ Gioakim Nguyễn Văn Hùng và rất đông bà con lương giáo đã quy tụ tại sân Nhà Thờ giáo xứ để chào đón Đức TGM Giuse và phái đoàn. Cha Gioakim đã giới thiệu đôi nét với Đức Tổng và mọi người hiện diện về đời sống, những khó khăn, thiệt hại của bà con vùng này trong những cơn lũ vừa qua.



Tiếp đến, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế, có đôi lời với bà con và nói lên ý nghĩa của chuyến đi cứu trợ này.

Sau đó, một vị đại diện cho bà con lương giáo trong Giáo xứ Tiên Nộn đã nói lên tâm tình tri ân đối với Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ và quý Ân nhân đã luôn quan tâm, yêu thương và giúp đỡ cho bà con vùng này.


Đức TGM Giuse cũng chia sẻ về những suy nghĩ và cảm nhận của Ngài trong chuyến đi này, Ngài cảm thấy rất thương cho những anh chị em nơi đây, đời sống hằng ngày đã khó khăn vất vả, lại phải gồng mình để cố gắng vượt qua những ngày bão lụt, và Ngài cũng ước mong mọi người sẽ sớm ổn định lại cuộc sống. Những phần quà được trao tặng hôm nay về giá trị tuy bé nhỏ, nhưng chứa đựng tất cả những tình cảm lớn lao của quý Ân nhân và mọi người dành cho anh chị em vùng này.


Sau đó, Đức TGM Giuse cùng với quý Cha trao tận tay các phần quà cho bà con hiện diện. Phần quà là tiền mặt và những nhu yếu phẩm cần thiết như: dầu ăn, mì tôm, bột ngọt... để phần nào giúp đỡ bà con trong cuộc sống.


Lúc 10g30, phái đoàn tạm biệt Giáo xứ Tiên Nộn và tiếp tục lên đường đến Giáo xứ Cây Da, một Giáo xứ thuộc Hạt Quảng Trị cũng chịu nhiều thiệt hại trong những trận lũ lụt vừa qua.

Phái đoàn đến Giáo xứ Cây Da vào lúc 12g00. Những ngày trước đây tại vùng này, các phương tiện đường bộ đều không thể đi được, nhưng hôm nay nước lụt đã rút nhiều, nên ô tô có thể vào đến sân Nhà Thờ Cây Da.


Ngoài ra, một số làng lân cận hiện nước vẫn còn cao, nên một số bà con giáo dân vẫn phải chèo thuyền mới đến được Nhà Thờ hôm nay.

Cha Giuse Huỳnh Đình Hào, Quản xứ Cây Da, có đôi lời chào mừng, giới thiệu Đức TGM Giuse và phái đoàn với bà con lương giáo hiện diện. Sau đó, Đức Tổng cũng ngỏ lời với mọi người về chuyến đi này nhằm thắt chặt tình liên đới giữa con người với nhau, không phân biệt lương giáo. Và Ngài cũng rất khâm phục anh chị em ở nơi đây khi quanh năm phải đối diện với mưa lũ, mọi công việc ruộng vườn đều bị thiệt hại, nhưng tất cả đều vẫn lạc quan và luôn tin vào sự che chở quan phòng của Thiên Chúa, để mọi sự có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng và hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn.


Cuối lời chia sẻ, Đức TGM Giuse cũng ước mong có thể viếng thăm và hỗ trợ cho nhiều giáo xứ hơn nữa trong TGP Huế, nhưng với thời gian hạn hẹp và khối lượng công việc nhiều nên Ngài cũng hy vọng vào những dịp sắp đến.


Sau đó, Đức TGM Giuse cùng với phái đoàn đã trao những phần quà là: bao gạo, dầu ăn và tiền mặt cho bà con lương giáo trong thuộc vùng Cây Da và các làng lân cận.


Thời tiết tại Quảng Trị hôm nay vẫn mưa lạnh, nhưng nơi đây được sưởi ấm lên bằng tất cả tình người qua sự quan tâm chia sẻ, để giúp nhau vơi bớt đi phần nào những khó khăn đang gặp phải trong cuộc sống.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: TGP Huế

Thông tin khác:
Người giáo dân tiêu biểu trong sáng tạo khoa học công nghệ (05/12/2017)
Xứ đạo bình yên nơi rừng Sác (04/12/2017)
Thánh Luca Vũ Bá Loan (01/12/2017)
Nơi nào khó, nơi đó có dáng hình người mục tử (30/11/2017)
Nửa thế kỷ rong ruổi nơi bản làng (29/11/2017)
Vị mục tử và gia nghiệp Chúa trao (28/11/2017)
Nhóm Trái Tim yêu thương thực thi bác ái (20/11/2017)
Những nữ tu mặc áo blouse (15/11/2017)
Mái ấm Nhân Ái - "phép màu" của tình yêu thương (15/11/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log