Gương điển hình

Những ơn gọi lạ kỳ

Cập nhật lúc 16:32 14/06/2018
Dâng hiến cho đời tu trì là một ơn gọi cao cả của Thiên Chúa dành cho mỗi ứng sinh. Nhưng có nhiều ơn gọi dâng hiến diễn ra rất lạ kỳ.
Xin kể ra vài câu chuyện sau:

Trường hợp này xảy ra ở Buenos Aires Argentina. Có một cặp đôi quen nhau từ nhỏ vì là hàng xóm của nhau. Họ chơi đùa với nhau từ tấm bé, cùng nhau đi nhà thờ sáng tối. Đó là Javier Olivera và Maria de la Sagesse. Lớn lên thì Javier theo bạn bè du chơi nhiều nước theo kiểu “Tây ba lô” và không còn giữ đạo nữa. Ngược lại, Maria thì chuyên cần cầu nguyện cho người bạn trai quay về với Chúa. Khi Javier về quê, gặp lại Maria, anh nói, tôi không tin vào sự trinh tiết của người Công giáo. Đó là sự lừa gạt. Maria trả lời, cũng có người Công giáo không giữ được trinh trắng nhưng đa số có đức tin đều giữ như chính cô là bằng chứng. Javier rất ngạc nhiên và họ lại làm bạn với nhau. Cả hai cùng vào học ngành luật. Javier học đại học Buenos Aires còn Maria học ở đại học La Plata.

Như các cặp đôi khác, họ cũng hay hẹn hò ở thư viện trường đại học hay công viên hoặc cùng đi tham dự ca nhạc, cà phê nhưng không có gì quá giới hạn cả. Javier có vẻ sùng đạo hơn trước nhiều. Maria còn khuyến khích bạn trai lần chuỗi Mân côi chung. Javier coi Maria như thiên thần Chúa sai xuống giúp hoán cải cuộc đời mình. Còn Maria coi Javier là người bạn chân thành, đáng tin cậy. Cả hai quyết định sẽ đính hôn sau khi tốt nghiệp đại học. 

Một biến cố làm thay đổi định hướng của họ. Đó là ngày mà anh trai của Maria là Trinadad quyết định gia nhập chủng viện. Cả nhà náo loạn lên vì Trinadad là anh cả, nối dõi của cả dòng họ nên mọi người ra sức khuyên can. Nhưng kết quả là chẳng thay đổi được gì. Maria và người yêu đành tiễn anh Trinadad đến chủng viện San Rafael ở tỉnh Mendoza. Cả hai cùng nấn ná ở lại vài ngày thăm thú ở tỉnh và cũng là đề phòng anh Trinadad thay đổi ý định đi tu thì quay xe về luôn. Họ cũng gặp lại một số bạn quen ở quê và trường phổ thông đang học chủng viện và dòng tu ở Mendoza. Trên đường về, cả hai đã tranh luận với nhau rất nhiều. Maria bảo: nếu Chúa gọi dâng hiến, anh có đáp trả không? Javier đáp: Không. Đi tu có mà điên. Họ quyết định đi sắm đồ cho hôn lễ. 

Thế nhưng câu chuyện của Triadad vẫn ám ảnh hai người. Họ cùng tìm một linh mục có tiếng là khôn ngoan để xin lời khuyên. Vị linh mục đáp: Đây là vấn đề riêng khi nghe Chúa gọi. Không ai có thể can thiệp vào việc cứu rỗi linh hồn của chính mình. 

Sau khi ra trường, cả hai người đều được ơn gọi. Javier vào chủng viện và được thụ phong linh mục năm 2008 và phục vụ giáo phận San Rafael. Còn Maria đã gia nhập dòng nữ Chúa Thương xót và cũng đã khấn trọn trong năm đó. Hiện sơ Maria đang phục vụ tại giáo xứ Saint Laurent của giáo phận Trejing Toulon, miền nam nước Pháp. Cả hai vẫn là bạn bè thân thiết với nhau (ảnh trên). 

Trường hợp thứ hai xảy ra ở Chi lê. Đó là cặp song sinh Monica và Cristian Moya ở tỉnh San Antonio. Khi cặp song sinh được hai tháng tuổi thì bị viêm phổi cấp rất nặng. Vào viện, các bác sĩ nói tiên lượng rất xấu, chỉ có thể truyền máu là giải pháp an ủi bệnh nhân và người nhà thôi. Mẹ của hai bé rất lo lắng, vội chạy đến đền thánh Đức Mẹ tước hiệu Đức Bà rất thanh sạch ở Lo Vasquez để khẩn cầu và hứa sẽ dâng hai đứa trẻ cho Đức Mẹ nếu chúng được cứu sống. Bác sĩ cũng ngạc nhiên, khi chỉ một tuần sau, chúng khỏe mạnh và được xuất viện. 

Lớn lên, cả Monica và Cristian đều xin đi tu. Cristian học đại chủng viện Lo Vasquez và được truyền chức linh mục năm 2016. Còn Monica muốn làm nữ tu để có thể cầu nguyện được nhiều hơn. Chị vào dòng nữ tử của Đức Mẹ quan phòng. Sơ thường cầu nguyện với Đức Mẹ và thánh Giuse nên đã được khấn lần đầu đúng ngày kính thánh nhân 19/3 và cũng là quan thày của nhà dòng. Còn trong ngày khấn trọn, sơ Monica xin với Bề trên cho linh mục Cristian- song sinh với mình được chủ sự lễ khấn 
Bích Hải
Thông tin khác:
Một gia đình bỏ hàng chục tỉ đồng xây khách sạn cho người vô gia cư (13/06/2018)
Ông cha "hốt rác" (08/06/2018)
Người đi gieo hạt ở Doi Lầu (23/05/2018)
Giáo dân tốt cũng là công dân tốt (09/05/2018)
Thần đồng William Maillis (08/05/2018)
Vị tướng bản lĩnh và khiêm nhường (08/05/2018)
Mái ấm của những trẻ khuyết tật và thiểu năng trí tuệ (04/05/2018)
Thánh cả Giuse là vị thánh rất đặc biệt (02/05/2018)
Điểm tựa đức tin cho đàn chiên nơi phố biển (18/04/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log