Suy tư - Chia sẻ

Bạn trẻ tập phân định

Cập nhật lúc 16:19 02/06/2020
Cô bé có khuôn mặt xinh đẹp, dễ thương vô cùng ấy là trò cưng của tôi một thời. Ngày trước bé thường đến tận nhà để tôi “làm gia sư” dạy hát Thánh vịnh, vậy là chúng tôi trở thành bạn thân. 
Từ ngày còn bé xíu, bé đã có giọng hát thơ ngây trong veo nghe đáng yêu làm sao. Thôi thấy mình thua chắc mầm non năng khiếu này. Không những hát hay, bé còn học giỏi, ngoan ngoãn, siêng học giáo lý và luôn thuộc làu các câu hỏi trước khi kiểm tra. Con bé khỏe mạnh phổng phao, mau lớn và ngoài việc học hành, nó còn đảm việc nhà nữa đấy! Nó bảo mấy việc nấu cơm, rửa bát, quét nhà, giữ em chỉ là việc nhỏ như con thỏ!! Nó hẳn là một đứa trẻ được giáo dục theo lễ nghĩa, nên rất chăm ngoan và biết yêu thương giúp đỡ người khác. Nhiều lần học xong, nó còn tranh thủ giúp tôi những việc mà tôi không làm được. Có buổi thấy tôi neo đơn, nó xung phong cắm giúp nồi cơm, luộc rau thoáng cái đã xong rồi mới về lo việc nhà. 

Trong những giờ tập hát, gặp những bản nhạc khó, nhìn nó lấy hết sức cố gắng luyện giọng cho kỳ được và đã thành công tôi thấy tự hào. Nó phải công nhận với tôi bài hát nào càng khó thì hát lên nghe lại càng hay, càng rèn luyện thì kết quả thật đáng tự hào. Có nhiều lần nó hát Thánh vịnh theo làn điệu dân ca thật lắng sâu, tha thiết từ trong tim nghe thật cảm động sốt sắng. Khi bé hát xong và bước xuống, tôi vui sướng chỉ muốn ôm lấy trò cưng để chúc mừng. 

Nó rất ham học hỏi. Chơi với nó, tôi phải trả lời cho thỏa đáng đủ thứ câu hỏi nó thắc mắc mà không có trong sách vở, không tiện hỏi bố mẹ. 

Bẵng một thời gian, thấy nó tập tham gia học hỏi lớp các bạn tu sinh. Tôi hỏi nhỏ, mẹ nó bảo đây là ước mơ từ khi mang thai con bé, đã thầm ước như vậy, nhưng chẳng biết rồi sẽ ra sao? Tôi khơi chuyện với nó, vì rất yêu mến và khích lệ các em có ước mơ sống đời tận hiến. Nhưng hơi cụt hứng vì nó băn khoăn hỏi tôi mẹ thích mà con không muốn lắm thì phải làm sao bây giờ? Tôi bảo Chúa không ép lòng ai đâu nhé, nhưng nếu con muốn thì thật là quý hóa biết bao! Con tập cầu nguyện và rèn luyện thật nhiều, hy vọng sau này con thực sự muốn và hăng say bước theo Chúa nhé. Nó thưa vâng và tôi âm thầm cầu nguyện, đợi chờ...

Chúa ơi! cuộc sống con người hôm nay được nâng lên cao, bao mộng vàng ủ ấp theo các bạn trẻ đi về tương lai. Muốn theo Chúa thì phải lội ngược dòng, chuyển hướng ước mơ cho một “tình yêu dâng hiến”, quả là khó khăn và nuối tiếc khi phải bỏ lại tất cả. Xin Chúa thắp lên ngọn lửa yêu Chúa, đốt nóng lên những trái tim xanh tan chảy, để được chắp cánh ước mơ, họ sẵn sàng cho đi, hiến dâng để đáp đền tình yêu, đem con tim hiến dâng cho mọi người, để được trót đời ca khen Tình Yêu!
 
ÉN NHỎ
Thông tin khác:
Mẹ ơi xin cứu chúng con (02/06/2020)
Vai trò của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội (29/05/2020)
Hạnh phúc được Chúa Thánh Thần an ủi (28/05/2020)
Niềm hy vọng nước trời (20/05/2020)
Thu hẹp khoảng cách (19/05/2020)
Một... tuổi thần tiên (15/05/2020)
Tình yêu và Thần khí (13/05/2020)
Dâng hoa cho Đức Mẹ những bông hoa màu tím (12/05/2020)
Sức mạnh của lời cầu nguyện (08/05/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log