Tin tức - Hoạt động

Bác hồ với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ

Cập nhật lúc 09:41 25/07/2019
Hằng năm, mỗi dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), chúng ta lại thương nhớ, kính trọng nhiều hơn về những người đã quên mình hy sinh vì nước, vì dân. Đồng thời, càng nhớ về Bác Hồ, về những tình cảm đặc biệt và tấm lòng yêu thương của Người dành cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.
Bác Hồ viếng nghĩa trang liệt sỹ. Ảnh: TL
Bác Hồ viếng nghĩa trang liệt sỹ. Ảnh: TL

Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến thương binh, liệt sĩ. Người khẳng định: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người đã có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Người luôn nhắc nhở bất kể trong hoàn cảnh nào cũng phải luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các thương binh, liệt sĩ, những người đã hy sinh tính mệnh hoặc bỏ lại một phần xương máu của mình trên chiến trường vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân…

Cuộc kháng chiến toàn quốc chống Pháp đã thu hút nhiều thanh niên nam nữ tham gia quân đội. Một số chiến sĩ đã hy sinh anh dũng, một số nữa là thương binh, bệnh binh, đời sống gặp nhiều khó khăn, mặc dầu anh chị em tình nguyện chịu đựng không kêu ca, phàn nàn…

Có thể nói, ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho thương binh, liệt sĩ những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt nhất. Lúc nào và bao giờ cũng vậy, tình cảm bao dung, che chở của Người không chỉ thể hiện bằng những lời kêu gọi mộc mạc, chân thành, giản dị, xúc động lòng người mà còn thể hiện bằng những hành động cụ thể hằng ngày đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Ngày nay, được sống trong cảnh đất nước thanh bình, chúng ta càng nhớ tới công lao và sự hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, mỗi người chúng ta hãy tích cực hưởng ứng tham gia cùng với các ban ngành, đoàn thể các cấp; các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tổ chức tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa: Tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ thương binh và gia đình liệt sĩ... nhằm để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống. Đó là tình cảm, trách nhiệm và bổn phận của mỗi chúng ta và của toàn xã hội.
 
NGUYỄN THỊ HIỀN
Thông tin khác:
Hai động cơ thúc đẩy người Công giáo dấn thân phục vụ (24/07/2019)
Giáo xứ Sầm Sơn (24/07/2019)
Khóa họp Hội đồng Song Nguyền thế giới (23/07/2019)
Đổi mới công tác phối hợp dân vận, MTTQ, các tổ chức Chính trị - Xã hội (22/07/2019)
Đối thoại và lắng nghe ý kiến của đồng bào tôn giáo (22/07/2019)
ĐTC: Trở thành những nghệ nhân của hòa bình và hy vọng (22/07/2019)
Mục vụ giới trẻ Paraguay sáng kiến trồng 700 ngàn cây xanh (22/07/2019)
Cuộc gặp gỡ của 5000 hướng đạo sinh châu Âu với ĐTC (22/07/2019)
Giáo xứ Phúc Lãng (17/07/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log