Tin tức - Hoạt động

Hưởng ứng “tháng hành động vì người cao tuổi”

Cập nhật lúc 16:07 17/10/2019
Hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi” và chào mừng Ngày quốc tế người cao tuổi, sáng 01 /10 tại Mái ấm tình thương Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng diễn ra lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi từ 70 tuổi đến 90 tuổi do Hội từ thiện - Bảo vệ quyền trẻ em thành phố và Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng phối hợp tổ chức.


Đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa và thiết thực, thể hiện tinh thần “kính lão trọng thọ” và “uống nước nhớ nguồn” đối với người cao tuổi theo truyền thống đậm nét bản sắc dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện lòng yêu quí, kính trọng các bậc cao niên, lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng ghi nhận và biểu dương tập thể và cá nhân thuộc Mái ấm tình thương đã không ngại khó dấn thân phục vụ các cụ nhất là giúp các cụ những kiến thức cần thiết về cách phòng - chữa bệnh và chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp người cao tuổi tự chăm sóc tốt hơn sức khỏe của bản thân, tận hưởng cuộc sống vui vẻ thoải mái trong tuổi già.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng và các tổ chức đã tặng quà mừng thọ cho các cụ và Mái ấm tình thương khen thưởng 3 cụ xuất sắc trong các phong trào thi đua tại Mái ấm.

Nữ tu Huỳnh Thị An, Giám đốc Trung tâm Mái ấm tình thương cho biết: “Người cao tuổi luôn cần được quan tâm đặc biệt cả về đời sống vật chất và tinh thần mới có sức khỏe tốt. Tinh thần khỏe mạnh, minh mẫn, mới giúp người cao tuổi sống an vui, sống khỏe. Chúng tôi rất trân trọng những nỗ lực và tình cảm của các tổ chức cá nhân, chính quyền, Mặt trận các cấp đã dành cho người cao tuổi trong thời gian qua. Những hoạt động quan tâm, chăm sóc sức khỏe và tinh thần là nguồn động lực giúp cho các nhân viên trong Mái ấm và người cao tuổi chúng tôi thấy mình được quan tâm để mà an vui, hạnh phúc tận hưởng tuổi già”.

Mái ấm tình thương tổ chức chúc mừng các cụ đạt được tuổi thọ là dịp để các cụ ôn lại cuộc sống cá nhân trong một năm qua. Đồng thời có cơ hội cho Ban điều hành và nhân viên, thiện nguyện viên kiểm điểm lại công tác phục vụ với quyết tâm phát huy ưu điểm và khắc phục những tồn tại, khó khăn, hầu hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt đẹp trong tương lai.
 
Tin, ảnh: Thy Tuyết - Duy Anh
Thông tin khác:
Làm theo ý Chúa (16/10/2019)
Hội đồng Giám mục Việt Nam Đại hội lần thứ XIV (16/10/2019)
Trùng tu Mộ Thánh bước vào giai đoạn hai (15/10/2019)
Đức Thánh Cha chúc mừng tín hữu Brazil nhân lễ Đức Mẹ Aparecida (14/10/2019)
Linh mục Di Noto nhận huy chương của Ba Lan (14/10/2019)
Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Syria và Ecuador (14/10/2019)
Một triệu trẻ em đọc kinh Mân Côi vì hiệp nhất và hòa bình (11/10/2019)
Nhân lễ thánh Phanxicô, ĐTC sẽ trồng một cây sồi trong vườn Vatican (11/10/2019)
“Cây sự sống” của Vik Muniz (10/10/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log