Tin tức - Hoạt động

Trường trung cấp kỹ thuật Don Bosco Mỹ Thuận bế mạc năm học 2019-2020

Cập nhật lúc 15:25 18/08/2020
Với một mục đích là giáo dục nhân bản và tâm linh cho thanh thiếu niên trở nên một con người toàn diện.
Với một mục đích là giáo dục nhân bản và tâm linh cho thanh thiếu niên trở nên một con người toàn diện. Trước tấm chân tình đó, dòng Don Bosco đã bao năm trăn trở và ước mơ có được một ngôi trường tại miền Tây sông nước để giúp các em mồ côi, những em có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội học được một nghề nghiệp căn bản hầu giúp ích cho xã hội và cho chính bản thân mình. Có những em cá biệt, nghiện hút, gia đình không quản lý được và xã hội cũng đành bất lực. Vậy mà khi các em vào đây, được sự cảm hóa bằng tấm lòng nhân hậu, tâm tình yêu thương và sự quan tâm hết mực của các linh mục và thầy cô đầy nhiệt huyết. Chỉ trong một thời gian ngắn, các em đã hoán đổi được con người của mình. Tiếp xúc với các em không ai có thể ngờ được một thanh niên bất trị mà giờ đây lại hết sức lễ phép và vui vẻ nói cười. 
Qua mỗi năm học là nhà trường lại hết sức vui mừng trước những thành tích học tập của các em, phấn khởi trước những thành quả mà nhà trường gặt hái được, nhất là chứng kiến được sự trưởng thành toàn diện của các em.
Sáng 30/7, trường Kỹ thuật Don Bosco Mỹ Thuận tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho các em. Trong dịp này, lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ đã gửi lẵng hoa chúc mừng; sự hiện diện của Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh; ông Đặng Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Việt Phú An; ông Dương Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư xây dựng Thuận Việt, lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Long; linh mục Nguyễn Văn Am, Phó Giám tỉnh Tỉnh dòng Sa Lê Diêng; linh mục Phạm Ngọc Trường, Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ Tỉnh dòng.
Chia sẻ trong buổi lễ Tổng kết, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh chúc mừng nhà trường gặt hái được thành quả tốt đẹp, đó cũng là nhờ vào sự giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương. Cũng nhờ vào Ban Giám hiệu và quý thầy cô đã tận tâm tận lực để dạy dỗ và đào tạo các em trở thành con người toàn diện có thể giúp ích cho xã hội và nuôi sống các em.
Tại buổi lễ, nhà trường đã trao bằng khen cho những học sinh xuất sắc và 61 bằng tốt nghiệp cho các em gồm 4 nghành nghề: Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật tiện và May thời trang.
Dịp này, ông Đặng Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty Việt Phú An trao tặng số tiền 30 triệu; ông Dương Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận Việt trao tặng số tiền 30 triệu và ông Đặng Văn Thanh thay mặt Công ty Tiếp vận Toàn cầu trao số tiền 30 triệu cho nhà trường.
Kết thúc buổi lễ, linh mục Tôma Vũ Kim Long, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sâu xa đến Ban Tôn giáo Chính phủ; Lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Long và quý ân nhân đã góp phần vào sự phát triển của nhà trường. Đặc biệt cảm ơn Hiệp sĩ Đại Thánh giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh đã đồng hành với dòng Don Bosco và trường Kỹ thuật Don Bosco Mỹ Thuận từ khi mới khởi sự.
Một số hình ảnh:

MINH PHƯƠNG
Thông tin khác:
THÔNG BÁO V/v tạm ngưng các sinh hoạt cộng đoàn (17/08/2020)
Góp sức xây dựng thị xã văn minh giàu đẹp (17/08/2020)
Mặt trận Tổ quốc thành phố Huế góp ý vào các văn kiện Đại hội (14/08/2020)
Lễ giỗ 4 năm cha cố Phêrô Nguyễn Công Danh (14/08/2020)
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Trung ương UBĐKCG Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 (13/08/2020)
10 xứ, họ đạo làm tốt công tác bảo vệ môi trường (12/08/2020)
Tập huấn trực tuyến về công tác tôn giáo năm 2020 (12/08/2020)
Đang hạ giải nhà thờ Chính tòa Bùi Chu (11/08/2020)
Về thăm xứ Thanh (11/08/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log