Tin tức - Hoạt động

"Mỗi đại biểu đều xứng đáng được biểu dương"

Cập nhật lúc 14:45 08/10/2020
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Phạm Cường
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Phạm Cường

Đây là một dịp đặc biệt, 5 năm mới có 1 lần, cơ hội để gặp gỡ những tấm gương là người Công giáo tiêu biểu, xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội quy tụ về đây, biểu hiện sinh động cho sự dấn thân phục vụ, đồng hành cùng dân tộc, được lắng nghe được những chia sẻ hết sức thiết thực, thể hiện sâu sắc tấm lòng “kính Chúa yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo” của đồng bào Công giáo trên khắp cả nước.
Nói về những hoạt động của đồng bào Công giáo tỉnh Nghệ An, trong đó nổi bật nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” được các giáo xứ, giáo họ, cộng đoàn giáo dân thực hiện có hiệu quả. Bà con giáo dân đã hiến trên 100.000 m2 đất, hơn 54.000 ngày công và gần 295 tỷ đồng; làm được 317.000 m2 đường giao thông bê tông, góp phần đưa 102 xã có đồng bào Công giáo về đích nông thôn mới. Tiêu biểu như giáo xứ Quy Hậu, dưới sự vận động của linh mục Giuse Ngô Văn Hậu - Chánh xứ, cùng với Hội đồng mục vụ, gần 2,7km đường đất trên địa bàn xã, đã được giáo dân góp công, góp của bê tông hóa.   
Những việc làm này được bà con giáo dân Nghệ An thực hiện một cách lặng lẽ, nhưng vô cùng tích cực, theo đúng tinh thần “làm việc tay trái đừng để cho tay phải biết”, khiến bà Võ Thị Minh Sinh vô cùng ấn tượng. “Người dân hiểu rằng, người hưởng lợi trực tiếp từ những việc làm ý nghĩa này, không ai khác “chính là dân”, dân làm, dân hưởng, đường làng sạch đẹp, giao thông đi lại dễ dàng, thuận tiện, đời sống nhân dân được cải thiện. Người Công giáo Nghệ An đã và đang đóng góp nhiều công sức, góp phần hoàn thiện giao thông nông thôn, xây dựng Nghệ An nói riêng và đất nước nói chung, ngày càng giàu đẹp,văn minh” -  bà Võ Thị Minh Sinh chia sẻ.
Chiếm 9% dân số toàn tỉnh, đồng bào Công giáo tỉnh Nghệ An sinh hoạt tại 13 giáo hạt, 112 giáo xứ, cùng với mục tiêu phát triển kinh tế, người Công giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đã chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền, giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 9%. Song song với đó, các giáo xứ, giáo họ trong tỉnh, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và địa phương phát động, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo…
Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, dịch Covid-19 diến biến phức tạp, đồng bào Công giáo Nghệ An, đã tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, tham dự thánh lễ trực tuyến, thực hiện giãn cách nơi đông người, khai báo y tế… mang lại hiệu quả phòng dịch hết sức thiết thực.
Tham dự Hội nghị thi đua toàn quốc “Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo” lần này, bà Võ Thị Minh Sinh thấy rằng, không chỉ những cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc được biểu dương trong dịp này, mà mỗi đại biểu Công giáo tham dự Hội nghị, đều rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng, để lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước và đưa phong trào phát triển ngày càng mạnh mẽ.
Đỗ Hoa
Thông tin khác:
Lan tỏa gương sáng trong đồng bào Công giáo (08/10/2020)
Tổ chức “Trợ giúp các Giáo hội đau khổ” giúp đỡ các nữ tu Congo gặp khó khăn vì đại dịch (06/10/2020)
ĐTC Phanxicô khuyến khích Sáng kiến biên tập mới “Xanh và Dương" (05/10/2020)
ĐTC ký thông điệp “Tất cả anh em” tại mộ thánh Phanxicô ở Assisi (05/10/2020)
Quốc kỳ Việt Nam trên tòa nhà cao nhất Thế giới (02/10/2020)
Hưng Hóa có Giám quản Tông Tòa (01/10/2020)
Chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ Nội vụ (01/10/2020)
Đại hội thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam diễn ra theo hình thức trực tuyến (01/10/2020)
ĐTC cảm ơn Phân bộ cảnh sát Ý phục vụ và giữ an ninh ở Vatican (29/09/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log