Gương điển hình

Ông Nguyễn Minh Chờ - Trưởng ban công tác Mặt trận tận tâm với công việc

Cập nhật lúc 09:04 01/08/2017
Ông Nguyễn Minh Chờ đã có nhiều năm phục vụ trong quân ngũ. Năm 1986, ông phục viên, với thương tật hạng 4/4, lại bị nhiễm chất độc da cam.
Trên đường dẫn chúng tôi xuống khu phố Tân Mai, bà Nguyễn Thị Hảo, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Đông Mai cho biết: Những năm gần đây, kết cấu hạ tầng giao thông, điện lưới trong khu Tân Mai được đầu tư, hoàn thiện đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của khu phố. Kết quả đó là sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, bà con khu phố, trong đó có công lao lớn của ông Nguyễn Minh Chờ, Trưởng Ban công tác mặt trận khu Tân Mai trong tuyên truyền, vận động nhân dân.
 
Ông Nguyễn Minh Chờ, Trưởng Ban công tác mặt trận khu Tân Mai
Ông Nguyễn Minh Chờ, Trưởng Ban công tác mặt trận khu Tân Mai
Ông Nguyễn Minh Chờ đã có nhiều năm phục vụ trong quân ngũ. Năm 1986, ông phục viên, với thương tật hạng 4/4, lại bị nhiễm chất độc da cam. Năm 2000, ông được bà con tín nhiệm bầu làm Phó trưởng khu, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận. Đến năm 2002, ông đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban công tác mặt trận. Khu Tân Mai là một trong những khu phố rộng nhất của phường, có gần 350 hộ dân với trên 1.200 nhân khẩu. Địa bàn có nhiều thành phần dân cư sinh sống, trong đó, số người trong độ tuổi lao động tương đối đông. Đây là thuận lợi, nhưng cũng là hạn chế, bởi, nhiều thanh niên không có việc làm, thường tụ tập, nguy cơ mắc các tệ nạn xã hội cao...

Lường trước được những nguy cơ tiềm ẩn trong khu dân cư, ông đã tham mưu cho Chi bộ, lãnh đạo khu tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. “Muốn công tác vận động triển khai hiệu quả, trước hết gia đình mình phải gương mẫu, đoàn kết” - ông Chờ bộc bạch. Vì thế, ông đã tập trung làm kinh tế lo cho các con ăn học và luôn giữ gia đình êm ấm. Đến nay, các con ông đều trưởng thành, có công việc và thu nhập ổn định.

Noi gương người cán bộ khu, bà con trong khu phố đã đoàn kết, tích cực thực hiện tốt những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”...

Đặc biệt, những năm gần đây, trên địa bàn phường có một số dự án triển khai, ông đã cùng đội ngũ cán bộ khu nắm chắc tình hình tư tưởng, tích cực vận động bà con chấp hành tốt những quy định về giải phóng mặt bằng để giúp dự án hoàn thành tiến độ; vận động các gia đình hiến đất, đóng góp tiền, công sức để làm đường bê tông trong khu dân cư. Nhờ vậy, đến nay, các tuyến đường trong khu Tân Mai có tổng chiều dài gần 50km đã được bê tông hoá, dựng cột điện, kéo đường dây, lắp bóng điện thắp sáng các tuyến đường chính trong khu dân cư. Với vai trò, trách nhiệm của mình, ông luôn nắm bắt những hộ có hoàn cảnh khó khăn để vận động nhân dân tương trợ, giúp đỡ... Mới đây, ông đã tham mưu cho Chi bộ, lãnh đạo khu phố vận động bà con quyên góp tiền để mua bò giống tặng một gia đình chính sách trên địa bàn... Hoạt động này đã góp phần nhân lên tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” trong cộng đồng dân cư.

 
Quang Minh
Thông tin khác:
10 năm phục vụ dưới chân Mẹ Măng Ðen (31/07/2017)
Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, liệt sĩ (27/07/2017)
Học sinh Công Giáo đạt giải vàng Toán quốc tế (27/07/2017)
Thánh Elizabeth (26/07/2017)
Ông Nguyễn Ngọc Nam – Một trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu (24/07/2017)
Mang nụ cười đến các em có hoàn cảnh đặc biệt (21/07/2017)
Gương cai rượu của đấng đáng kính Matt Talbot (21/07/2017)
Ấp ủ phận người nơi vùng đất sông Hàn (18/07/2017)
Song thân của Đức Maria (17/07/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log