Gương điển hình

Ông Trần Thanh Hải, Trưởng ban công tác Mặt trận tận tâm trong công việc

Cập nhật lúc 16:26 25/09/2017
Năm 2015, ông Trần Thanh Hải được TDP 23 - phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, TP. Hà Nội) tín nhiệm giới thiệu đảm nhận vai trò là trưởng ban CTMT.
Ông Trần Thanh Hải trưởng ban CTMT TDP tổ 23 – Phường Ngọc Lâm.
Ông Trần Thanh Hải trưởng ban CTMT TDP tổ 23 – Phường Ngọc Lâm.
Tiếp nhận công việc mới với ông những ngày đầu thật khó khăn và bỡ ngỡ khi mà "nghiệp vụ" về công tác mặt trận đều mới mẻ.
Với phong cách miệng nói, tay làm, không ngại khó, ngại va chạm ông Trần Thanh Hải đã thực sự "thổi" một luồng gió mới vào công tác mặt trận ở khu dân cư và trở thành một người Trưởng ban CTMT được phường, lãnh đạo TDP, bà con khu phố tin tưởng, ghi nhận.

Khi tiếp nhận công việc ông Trần Thanh Hải luôn ý thức rằng với trách nhiệm và tâm huyết của người cán bộ làm CTMT, nếu chỉ làm để cho xong việc, cho đủ thì không khó mà phải làm thế nào cho hiệu quả thiết thực và bền vững, đó mới là kết quả cuối cùng. Bản thân ông Hải đã dành nhiều thời gian đến với từng hộ dân để tuyên truyền vận động, từ việc tổ chức đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, bình xét gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa,vận động nhân dân ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chấp hành các quy định về đảm bảo TTĐT, VSMT, nộp thuế, thăm hỏi động viên cán bộ nhân dân có gặp khó khăn để chia sẻ động viên giúp đỡ,…. Ông đã cùng các thành viên nhóm nòng cốt đi trực tiếp tuyên truyền vận động đối với các hộ gia đình vi phạm về TTĐT, VSMT, …  Không những làm tốt công tác tuyên truyền vận động, ông Hải còn luôn nhận thức sâu sắc chức năng trong giám sát xây dựng chính quyền của nhân dân mà MTTQ là đại diện. Ông đã vận dụng tốt nguyên tắc dân chủ, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trong trong thực hiện các quy chế dân chủ của quận, phường, các quy ước của TDP, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động giám sát chuyên đề do Ban Thường trực MTTQ phường tổ chức. Trong các cuộc họp giao ban của TDP và giao ban Ban CTMT ông Hải đều báo cáo cụ thể các nội dung Ban CTMT tổ sẽ triển khai thực hiện, trên cơ sở đó xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy chi bộ và đề nghị sự phối hợp của TDP. Chính vì vậy, mọi công việc do ông chủ trì và Ban CTMT tổ chức đều có kết quả rõ nét, thiết thực hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân ở khu dân cư.

Sự say mê, trách nhiệm của chính người Trưởng ban CTMT đã tạo sức lan tỏa trong các thành viên khi mà dường như mọi việc đã nói là phải được thực hiện ngay và thực hiện với tinh thần trách nhiệm cộng đồng cao nhất. Ông tâm sự: “Dân tín nhiệm mình, mình cũng phải có trách nhiệm với dân chứ. Việc gì mình làm được cho dân thì sẽ làm hết trách nhiệm”. Hiện nay, TDP số 23 thực sự có sức bật, thay đổi toàn diện. TDP liên tục đạt TDP VH, các chi hội đoàn thể hoạt động hiệu quả. Năm 2015, 2016 tập thể ban CTMT tổ 23 và cá nhân ông Trần Thanh Hải đều được MTTQ phường đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cũng là 2 năm liền tiếp được Ủy ban MTTQ quận Long Biên tặng bằng khen.
Nguyễn Thị Tuyết
Thông tin khác:
Như người thợ gặt cần mẫn (22/09/2017)
Bà Đoàn Thị Mai - Trưởng ban công tác Mặt trận khéo dân vận (21/09/2017)
Người cựu chiến binh công giáo điển hình (20/09/2017)
Biến những bộn bề thành nén bạc Chúa trao (19/09/2017)
San sẻ tình thương bằng suất cơm tình nghĩa (18/09/2017)
Thánh Gioan Neumann, CSSR. (15/09/2017)
Nhiệt tình với công tác xã hội (14/09/2017)
Gương phục vụ trung thành của linh mục 97, dù những hiểm nguy (13/09/2017)
Nhóm bác ái Thiện Tâm: YÊU THƯƠNG NƠI VÙNG MIỀN TÂY NAM BỘ (12/09/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log