Gương điển hình

Caritas Hải Phòng: Khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo

Cập nhật lúc 09:04 25/01/2018
Thứ Bảy ngày 13 tháng 01 năm 2017 vừa qua, Caritas Hải Phòng với sự cộng tác của UBND, MTTQ phường Máy Chai, Đoàn bác sĩ Phòng khám Ngọc Hà đã tổ chức chương trình chung tay vì sức khỏe cộng đồng tháng 1 - khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 130 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Caritas Hải Phòng: Khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo
Caritas Hải PhòngKhám bệnh và phát thuốc cho người nghèo tại phường Máy Chai (Ngô Quyền, Hải Phòng)


Ngày khám bệnh được khai mạc lúc 7h30 tại trạm Y tế phường Máy Chai (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) với sự tham dự của Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng, Quý vị chính quyền địa phương, các y bác sĩ, các nhân viên Văn phòng, các tình nguyện viên Caritas giáo xứ An Hải và nhóm sinh viên Đại học Y.

Trong lời phát biểu khai mạc, Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng nêu rõ ý nghĩa chương trình: Chương trình khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo là một trong những hoạt động hướng về cộng đồng được Caritas Hải Phòng duy trì đều đặn hàng tháng thời gian gần đây, để hỗ trợ những người nghèo, ít cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế được thăm khám bệnh, phát hiện sớm những nguy cơ bệnh tật và tư vấn hướng điều trị, cũng như cách chăm sóc giữ gìn sức khỏe.

 

Ông Chủ tịch phường cám ơn nhã ý của Caritas đã chọn Máy Chai làm địa điểm tổ chức chương trình lần này, và cho biết: “Tại phường Máy Chai, đa số cư dân là lao động nghèo, nhiều người vẫn bám sông nước theo nghề chài lưới, nhiều người cao tuổi thuộc diện chính sách, hộ nghèo, người nhiễm chất độc da cam… nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn, vì thế bà con cũng không có điều kiện đi khám chữa bệnh thường xuyên, điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống...”

 

Ông Trần Văn Đức, 60 tuổi, đang cư trú tại ngõ 286, Lê Lai, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng - một trong những hộ nghèo được khám bệnh là một trường hợp điển hình như vậy. Hoàn cảnh gia đình ông khó khăn, bản thân ông bị ốm từ nhỏ, do không được chữa trị kịp thời đúng cách khiến đôi chân ông bị liệt, hiện phải di chuyển bẳng xe lăn; vợ ông bị ung thư; ông có hai người con, thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào người con cả năm nay 22 tuổi, gánh nặng miếng cơm manh áo nặng nề hơn khi anh phải chăm sóc cha mẹ già yếu bệnh tật và một người em 16 tuổi đang còn đi học...

 

Cụ Bùi Thị Tập, 94 tuổi, ở số nhà 40, xóm Chùa Đỏ, phường Máy Chai là một hộ nghèo khác. Chồng cụ mất hơn chục năm nay, một đôi bàn tay cụ chăm lo cho người con trai tật nguyền năm nay cũng đã 74 tuổi. Hàng ngày cụ đi bới rác, nhặt đồ mang bán, hai mẹ con sống qua ngày. Trên đôi mắt long lanh rớm rớm nước mắt, cụ nói: “Lâu nay sức khỏe tôi cũng yếu đi nhiều, mắt mờ, chân tay tê mỏi, đau nhức … nay được sự quan tâm của Caritas, các bác sĩ lại về để khám bệnh và cho thuốc uống, dặn dò rất chu đáo, động viên nhẹ nhàng, tôi vui lắm, tôi rất cảm ơn tất cả mọi người. Không biết đời tôi còn được lần nữa không”.

 
Khi khám xong ra về, ai nấy với nét mặt tươi cười thể hiện rõ niềm vui, niềm hạnh phúc. Trên những đôi bàn tay hao gầy thô ráp, bà con nâng niu những viên thuốc được phát, những gói quà được sẻ chia. Xã hội hôm nay vẫn còn biết bao hoàn cảnh nghèo khó, và may thay cũng có nhiều tấm lòng nhân ái, yêu thương. Sự sẻ chia sẽ không dừng lại, một lần cho đi sẽ có thêm nhiều lần cho đi, rộng khắp, đến với tất cả mọi người.
 
Maria Trần Thu Trang
 









Nguồn tin: GP Hải Phòng

Thông tin khác:
Caritas Bắc Ninh thăm những người kém may mắn tại giáo xứ Yên Thủy (24/01/2018)
Trên cánh đồng Chăm Ninh Thuận (23/01/2018)
Dấu lặng giữa dòng đời (23/01/2018)
Caritas Thái Bình tặng chăn ấm cho người nghèo nhân dịp đầu năm mới (22/01/2018)
Giáo họ Quang Kim tặng quà những hộ nghèo xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (18/01/2018)
Mười nhân vật tận hiến đời mình cho người khác trong năm 2017 (16/01/2018)
Cả cuộc đời dấn thân vì đoàn chiên (15/01/2018)
Đời luôn ở phía trước (12/01/2018)
Người lao công tân tòng ở Tấn Tài (09/01/2018)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log