Gương điển hình

Người thầy tận tâm với nghề

Cập nhật lúc 15:05 12/05/2020
Thầy Lê Đắc Nhường (ảnh trái) bên sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học.
Thầy Lê Đắc Nhường (ảnh trái) bên sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học.
Trên cương vị Phó trưởng Khoa phụ trách công tác nghiên cứu khoa học, cố vấn học tập và công tác học sinh-sinh viên, thầy Nhường luôn gương mẫu trong mọi công việc, đảm bảo nền nếp trong giảng dạy và học tập, kỷ cương trong thực hiện chương trình và quy chế chuyên môn. Để cuốn hút sinh viên trong từng bài giảng, thầy đã không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp giáo án điện tử với những ví dụ minh họa sinh động, sát với thực tiễn, khơi gợi hứng thú, sáng tạo, nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. 

Là tấm gương sáng không chỉ trong giảng dạy, trong nghiên cứu khoa học, thầy Nhường là chủ biên, chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học quan trọng như: Chủ biên giáo trình cấp trường “An toàn dữ liệu” xếp loại giỏi; Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp trường “Xây dựng phiên bản điện tử Tạp chí Khoa học trường Đại học Hải Phòng” nghiệm thu loại xuất sắc. Thầy tham gia hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học, giáo trình, phản biện luận văn thạc sĩ, hướng dẫn luận văn, đồ án tốt nghiệp cho sinh viên. Trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học, thầy Nhường luôn truyền cho sinh viên ngọn lửa nhiệt huyết, say mê học tập, trực tiếp hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, giúp các em phát huy tư duy, tố chất. Không chỉ có những đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo khoa học công bố trong nước, thầy Nhường còn có nhiều công trình, bài báo khoa học về công nghệ thông tin, được công bố rộng rãi trên các tạp chí khoa học nổi tiếng của nước ngoài (Mỹ, Anh); trực tiếp tham gia báo cáo, phản biện tại nhiều Hội thảo quốc gia, Hội nghị quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin như: FICTA 2018, INDIA 2018, IC3T 2018. 

Thầy Nhường chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng học Bác Hồ trong lối sống giản dị, làm việc khoa học, nói đi đôi với làm. Được truyền thụ kiến thức cho các em sinh viên và thấy các em thành công trong nghiên cứu khoa học, tôi rất vui; đây cũng là động lực lớn giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”. Điều đáng quý ở thầy Nhường chính là ý chí tự nghiên cứu, luôn biết khắc phục khó khăn bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết để vươn lên nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào thầy cũng luôn hoàn thành xuất sắc. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và lòng tận tâm trong sự nghiệp trồng người cũng như nghiên cứu khoa học, thầy được lãnh đạo nhà trường biểu dương, khen thưởng, trong đó được Hiệu trưởng trường Đại học Hải Phòng tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NGUYỄN CHÍ TRUNG
Thông tin khác:
Linh mục Costa Rica nướng bánh mì bán lấy tiền giúp dân nghèo (11/05/2020)
Bước chân thầm lặng của vị mục tử miền sơn cước (06/05/2020)
Cây “ATM gạo” miễn phí đầu tiên trên địa bàn Hải Dương (04/05/2020)
Những điểm sáng giữa dịch bệnh Covid-19 (27/04/2020)
Người dân xóm giáo hiến đất làm đường (27/04/2020)
Tình người Sài thành mùa dịch Covid-19 (21/04/2020)
Gương cán bộ Mặt trận làm theo lời bác (21/04/2020)
Phát khẩu trang miễn phí cho du khách (20/03/2020)
"Du ca tình yêu" (06/03/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log