Suy tư - Chia sẻ

Tôi được trở nên người đón nhận

Cập nhật lúc 14:04 19/04/2019
1.
Nhìn lại cuộc đời 92 năm, tôi thấy tôi cho đi chẳng được bao nhiêu, mà lãnh nhận thì lại rất nhiều.

2.
Càng già yếu, tôi càng thấy việc đón nhận là rất cần. Bởi vì dù muốn dù không muốn, tôi cũng cần sự giúp đỡ của những người khác. Tự mình, tôi như không còn sức làm được gì như người khỏe, cho dù một bước đi.

3.
Càng già yếu, tôi càng thấy rõ việc đón nhận là một việc đạo đức đầy an ủi và chính đáng. Bởi vì lúc đó, thực tế giúp tôi sống khiêm tốn hơn. Mà khiêm tốn lại là một thứ lương thực bồi dưỡng tâm linh tuyệt vời. Thí dụ: Một sự đón nhận rất cần cho tôi hằng ngày, đó là ơn tha thứ và trở về với Chúa.

4.
Chúa dạy tôi nhiều điều tốt khi tôi già yếu. Một trong những điều tốt, mà tôi cho là quan trọng, rất quan trọng đối với tôi, đó là tôi được cảm nghiệm thấy Chúa là hạnh phúc của tôi.

5.
Trước đây, tôi vẫn tin Chúa là hạnh phúc của tôi. Nhiều lúc, tôi cũng cảm nghiệm được hạnh phúc đó. Nhưng lúc này, cảm nghiệm Chúa là hạnh phúc của tôi càng lúc càng mạnh, càng lúc càng rõ, càng lúc càng sâu. Không những tôi tin, mà tôi còn cảm nghiệm được phần nào.

6.
Tôi cảm thấy khả năng đón nhận Chúa trong tôi trở nên phong phú hơn. Đó là một ơn Chúa ban cho tôi nhưng không.

7.
Khi có Chúa trong mình, tôi cảm nhận mình được Chúa cứu. Đồng thời cũng cảm nhận được mình được cộng tác với Chúa mà cứu nhiều kẻ khác.

8.
Cảm nhận đó mỗi ngày mỗi mới.
Một trong cái mới đó, là sự tôi khám phá thấy nhiều người trẻ hiện nay cũng đang đón nhận Chúa một cách vui vẻ, với hào hứng của một nhân chứng về Tin Mừng giữa lịch sử phức tạp hôm nay.
Những người trẻ đó, vừa cho đi và vừa lãnh nhận một cách nhịp nhàng. Nhưng đón nhận vẫn được đề cao với tất cả tấm lòng khiêm tốn.
Tất cả đều là hồng ân.

9.
Do vậy, tôi coi lời khuyên sau đây là một thời sự rất quan trọng đối với mỗi người môn đệ Chúa:
“Chớ chi hôm nay, con biết đón nhận ơn Chúa dành cho con”.
Ơn Chúa của hôm nay, của lúc này là rất cần, rất quí. Biết đón nhận, thì sẽ được hạnh phúc, không đón nhận, thì sẽ vô phúc.

10.
Hạnh phúc thật là đón nhận được Chúa, là cảm nhận được Chúa chính là hạnh phúc.
Chúa ban hạnh phúc đó, nhưng chúng ta phải biết đón nhận hạnh phúc đó.

11.
Riêng tôi, nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria và thánh Giuse, tôi đang đón nhận Chúa là hạnh phúc của tôi từng ngày, từng giờ, từng phút.

12.
Tôi biết đời tôi là một hành trình có nhiều gian nan, trắc trở, nhưng nếu tôi biết đón nhận Chúa là hạnh phúc của tôi, thì mỗi ngày của tôi sẽ là một bài ca mới cảm tạ Chúa giàu lòng thương xót.

13.
Biết đón nhận Chúa là hạnh phúc của tôi, đó là điều tôi phải học và đợi chờ ở Chúa một cách kiên trì và khiêm tốn.

14.
Nóng vội, tất bật, ồn ào với chương trình này nọ như thể đón nhận Chúa là chuyện mình có quyền chủ động sai khiến Chúa, thì rất là lố lăng, vô phép.

15.
Phải rất khiêm nhường trong việc đón nhận Chúa. Khiêm nhường đó ở nơi Đức Mẹ và thánh Giuse. Chúng ta nên xin hai Đấng thương giúp chúng ta.

16.
Nên nhớ điều này: Quỷ Satan sẽ làm mọi cách để chúng ta không đón nhận được Chúa. Vì thế, mà chúng rất cần tỉnh thức và cầu nguyện.

17.
Chúa là hạnh phúc của tôi, đó là thực tế tôi đang đón nhận. Tôi sung sướng nói lên sự thực đó. Tuyên xưng đó của tôi là rất chân thành, phát xuất từ đáy lòng người con yếu đuối.

18.
Chúa là hạnh phúc của tôi, hạnh phúc trọn vẹn, hạnh phúc tuyệt đối, hạnh phúc bền vững, đời này và mãi mãi đời sau. Nhận thức trên đây là hành trang của tôi trong hành trình còn lại của cuộc đời tôi.

19.
Chúa muốn ban cho mọi người niềm tin đó. Hãy biết đón nhận. Hãy cầu xin ơn biết đón nhận.

ĐGM GB BÙI TUẦN
Thông tin khác:
Hãy loan báo Lòng Thương Xót của Thiên Chúa (18/04/2019)
Tôi được Chúa an ủi (10/04/2019)
Lời kêu gọi hoán cải (04/04/2019)
Tôi được Chúa thương ban cho những tấm lòng (03/04/2019)
Hãy biến đổi để trở nên giống Chúa (26/03/2019)
Tôi được Chúa yêu thương (22/03/2019)
Phấn đầu theo gương Chúa (20/03/2019)
Tâm sự của một Giám mục hưu (19/03/2019)
Kho tàng tốt từ Thiên Chúa (13/03/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log