Tin tức - Hoạt động

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý tổ chức xã hội và nghề công tác xã hội tại Cộng hòa Pháp

Cập nhật lúc 10:34 24/07/2017
Từ ngày 3 đến 16/7/2017, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tham gia khoá bồi dưỡng ngắn hạn với chủ đề: “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý tổ chức xã hội và nghề công tác xã hội”. Đây là chương trình bồi dưỡng theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương tại Trường Đại học UPEC, Thủ đô Paris, Cộng hoà Pháp.
Đoàn công tác liên ngành tham gia khoá bồi dưỡng ngắn hạn với chủ đề: “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý tổ chức xã hội và nghề công tác xã hội” tại Cộng hòa Pháp (tháng 7 năm 2017).Ảnh: PV
Đoàn công tác liên ngành tham gia khoá bồi dưỡng ngắn hạn với chủ đề: “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý tổ chức xã hội và nghề công tác xã hội” tại Cộng hòa Pháp (tháng 7 năm 2017).Ảnh: PV

Tham gia khoá đào tạo có 17 vị lãnh đạo cấp Vụ, của cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Trong thời gian bồi dưỡng, nghiên cứu 13 ngày các diễn giả cao cấp, chuyên gia và giảng viên có kinh nghiệm của Đại học UPEC đã tập trung truyền thụ kiến thức, trao đổi, thảo luận tới các học viên 8 chuyên đề lớn gắn liền với công việc ở Việt Nam mà các học viên đang được phân công phụ trách.

Trong quá trình học tập, nhiều chuyên đề đã được học viên sôi nổi thảo luận, trao đổi với giảng viên như: kinh nghiệm quản lý các Hội tại Pháp; chính sách văn hoá và các hiệp hội; vai trò của Hội người Việt Nam tại Pháp; vai trò, vị trí của phụ nữ Pháp có học thức; cơ hội việc làm ở Pháp…Ngay sau khi kết thúc khoá bồi dưỡng, các học viên đã được Đại học UPEC cấp chứng chỉ hoàn thành khoá đào tạo với kết quả cao.
 
Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) và ông Vũ Thành Nam, Tổng Biên tập báo Người Công giáo Việt Nam thăm nhà thờ Đức Bà Paris (Cộng hòa Pháp). Ảnh: PV
Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) và ông Vũ Thành Nam, Tổng Biên tập báo Người Công giáo Việt Nam thăm nhà thờ Đức Bà Paris (Cộng hòa Pháp). Ảnh: PV
Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, các học viên đã hoàn thành các chương trình bồi dưỡng đã đề ra. Trong thời gian tại Pháp, các học viên đã thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định của Ban Tổ chức Trung ương, thể hiện và giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao thành viên lớp học đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, đóng góp vào thành công chung của toàn đoàn. 

Trước đó, ngày 2/7, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Đề án 165 Nguyễn Văn Du đã trực tiếp gặp mặt, trao đổi và quán triệt một số yêu cầu quan trọng đối với các thành viên lớp bồi dưỡng. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn sau khoá bồi dưỡng tại Cộng hoà Pháp, mỗi thành viên lớp bồi dưỡng sẽ được nâng cao kỹ năng, cập nhật kiến thức mới, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn bổ ích cho bản thân, từ đó chắt lọc những bài học để phục vụ công tác quản lý, điều hành công việc hàng ngày ở cơ quan, đơn vị, hiệu quả, thiết thực.
TỪ LƯƠNG
Thông tin khác:
4 Điều kỳ diệu về Đức Mẹ Guadalupê (18/07/2017)
Công bố khởi công Trùng tu Nhà Thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn (17/07/2017)
Lễ hội hoa nhân lễ Mình và Máu Thánh Chúa tại Ý (17/07/2017)
Năm Thánh ở giáo phận Tây Nguyên (17/07/2017)
Dòng Chúa Cứu Thế: Thánh lễ trao sứ vụ Linh Mục và Phó Tế (17/07/2017)
36 vị Tổng Giám Mục sẽ được trao dây Pallium, Việt Nam có Đức Cha Nguyễn Chí Linh (13/07/2017)
Họp mặt gia đình chăm sóc bệnh nhân Liên giáo phận Công giáo Việt Nam (13/07/2017)
Đức Thánh Cha bổ nhiệm 5 vị tân Hồng Y (12/07/2017)
Thái Bình Mừng lễ Bổn Mạng Phêrô và Phaolô - Trao Văn thư Bổ nhiệm HĐGX/GH (12/07/2017)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log