Tin tức - Hoạt động

Lễ vinh danh 74 công trình tiêu biểu

Cập nhật lúc 16:22 10/09/2019
Ngày 23/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Giấy chứng nhận, Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Giấy chứng nhận, Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.
Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 nhằm tiếp tục cổ vũ, tôn vinh và khẳng định sự trân trọng đối với các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, có đóng góp hiệu quả trong hoạt động khoa học, công nghệ, khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ, tinh thần đam mê lao động sáng tạo của người Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ vinh danh Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng và chia vui với các tác giả, nhóm tác giả của 74 công trình được tuyển chọn, giới thiệu trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019.

Với tinh thần làm việc khách quan, khoa học, từ 141 công trình do các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các tỉnh, thành phố giới thiệu, Ban Chỉ đạo và Hội đồng tuyển chọn đã tuyển chọn ra 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ - đây là những công trình tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực, phạm vi, đã được kiểm nghiệm qua thực tế; nhiều sáng kiến có giá trị hỗ trợ cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường, chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục, nông nghiệp, quốc phòng, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến, tiết kiệm năng lượng, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và giá trị kinh tế của sản phẩm, hàng hóa.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, “Đề nghị các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ cùng với các chính sách đổi mới, quan tâm tích cực của Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan, để các công trình giới thiệu trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam có điều kiện triển khai ứng dụng vào thực tiễn, nâng cao năng suất lao động, cải thiện hơn nữa chất lượng cuộc sống, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc tuyển chọn, biên tập và công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 với 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ tiêu biểu được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các Bộ, ban, ngành, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các địa phương đã công nhận và trao nhiều giải thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thu hút được đông đảo các nhà khoa học và các tầng lớp nhân dân quan tâm, hưởng ứng. Đã có nhiều công trình khoa học công nghệ được trao giải, từng bước được áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...
  Bài, ảnh: MẠNH CƯỜNG
Thông tin khác:
Khánh thành nhà đa năng ngôi nhà thắp sáng cho mầm non đất nước (10/09/2019)
ĐTC gặp các giám mục tu sĩ và giáo lý viên tại Mozambique (06/09/2019)
Thăm miền đất mũi Cà Mau (06/09/2019)
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm giáo xứ Phúc Lãng (06/09/2019)
ĐTC gặp các Giám mục Công giáo Đông phương Ucraina (04/09/2019)
ĐTC lên đường viếng thăm 3 nước Mozambique, Madagascar và Maurice (04/09/2019)
Nhà thờ hơn một thế kỷ chưa xây xong ở Barcelona (03/09/2019)
Hành hương Đức Mẹ La Vang (03/09/2019)
Hành khúc hào hùng (30/08/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log