Tin tức - Hoạt động

Tâm tình gửi báo Người Công giáo Việt Nam nhân kỷ niệm 65 năm ngày ra mắt bạn đọc (1955-2020)

Cập nhật lúc 15:07 30/06/2020
Ảnh: Phạm Cường
Ảnh: Phạm Cường

Thời gian thấm thoát trôi qua theo nhịp sống của đất nước cũng như Giáo hội, ngày kỷ niệm 65 năm báo Người Công giáo Việt Nam (1955 – 2020) đã về, trong sự hân hoan chào đón của độc giả thân thiết bốn phương.
Hôm nay nhìn lại chặng đường đã qua, với biết bao thăng trầm của Xã Hội, nhưng Người Công giáo Việt Nam (NCGVN) thân yêu của chúng ta đã vượt khó tiến lên, càng ngày càng xứng đáng góp mặt trên diễn đàn truyền thông.
Khách quan mà nhận xét, từ năm 1955 khởi đầu với danh hiệu “báo Chính nghĩa” và để đáp ứng lại nhu cầu thời đại Báo NCGVN được ra đời nối tiếp, rồi từng bước đi lên vững vàng, không ai có thể phủ nhận được công lao nơi các anh chị trong Tòa soạn của quý báo qua các thời kỳ.
Trước hết nói về hình thức, báo NCGVN được chăm chút cẩn thận, nhất là những hình bìa rất mỹ thuật, màu sắc tươi sáng hài hòa, phù hợp với tính cách thời sự. Riêng các tựa đề bài được trình bày sáng sủa, kiểu chữ thay đổi mẫu mã đi kèm với hình ảnh minh họa thính hợp, càng làm tăng thêm giá trị bài viết của tác giả. Đó là một điểm son đáng ghi nhận.
Tiếp đến xin đề cập tới nội dung bài vở, Tòa soạn đã đầu tư công sức mời được nhiều tác giả là người trong đạo cũng như ngoài đời, như các Giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ, quý vị đại diện chính quyền các cấp, nhiều học giả, nhà nghiên cứu, nhà báo lão thành, các phóng viên chuyên nghiệp cùng cộng tác viên ở khắp nơi tham gia viết bài trên nhiều lãnh vực, mang lại những kiến thức hữu ích cho độc giả.
Thường xuyên xuất hiện trên các trang báo là các chuyên mục đã được định hình với những nội dung rất phong phú, sinh động và hấp dẫn người đọc như: Sống lời Chúa, Sống tốt đời đẹp đạo, Thưởng thức về tôn giáo, Phóng sự ghi chép. Các mảng văn hóa, kinh tế, xã hội, sức khỏe và môi trường, v.v... Tất cả đều đi sâu vào các vấn đề thiết thực trong đời sống nhân dân nói chung và các tín hữu nói riêng. Thật là hấp dẫn và lôi cuốn. Vì thế mà bao lâu nay báo NCGVN đã trở nên người bạn thân thiết của nhiều thành phần trong xã hội, từ thành thị sầm uất, cho đến vùng thôn quê xa xôi hẻo lánh.
Bám sát những diễn biến của đời sống đạo cũng như đời, Tòa soạn luôn quan tâm đến các sự kiện quan trọng trong năm, nên cho ra những số báo đặc biệt về Tết Nguyên đán, Mừng Chúa Giáng sinh, kỷ niệm ngày Lễ lớn đều tăng trang, thêm bài vở dồi dào đáp ứng được các vấn đề liên quan.
Không những thế, báo NCGVN còn thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng thuộc UBĐKCGVN với những hình ảnh, bài viết thông tin kịp thời cho bạn đọc khắp nơi. Công việc thật thích hợp với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, hình thức này rất đáng hoan nghênh, nên phổ biến rộng rãi, nhất là cho các bạn trẻ.
Vì là “Cơ quan ngôn luận của Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam” nên báo NCGVN luôn có những bài viết về những hoạt động tổ chức này, qua các Hội nghị ở tỉnh thành, quận huyện điển hình trong cả nước,để khích lệ động viên giáo dân “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc”, hầu làm sáng danh Chúa, cùng tích cực tham gia các hoạt động đẩy mạnh phong trào xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ người tàn tật, nuôi nấng trẻ mồ côi. Theo đường hướng này,công tác từ thiện bác ái của bà con Công giáo ngày càng mở rộng, sống “tốt đời đẹp đạo” góp phần mình vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc và tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cho đất nước ngày một vững mạnh, mọi người được ấm no, hạnh phúc.
Ngoài nhiệm vụ chăm lo tờ báo, các anh chị trong Tòa soạn còn đi giao lưu thăm viếng, chúc mừng các đấng bậc, chức sắc trong đạo ngoài đời vào các dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm, dịp nhận chức v...v... như một nghĩa cử và tình cảm rất đáng trân trọng của những người làm báo.
Trong bầu không khí hân hoan mừng 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 65 năm ra số đầu tiên Chính Nghĩa (1955 - 2020) cùng đánh dấu sinh nhật lần thứ 36 của NCGVN (1984 - 2020) từ phương trời xa, với tâm tình quý mến chúng tôi xin hiệp thông cùng tất cả độc giả gần xa, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Ban biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo NCGVN. Kinh chúc quý vị dồi dào sức khỏe, đầy nhiệt huyết, cùng đoàn kết vượt khó khăn hầu đưa tờ báo luôn thăng tiến trong lãnh vực truyền thông, mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích hơn nữa. Chúc tờ báo ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công.
VINHSƠN VŨ ĐÌNH ĐƯỜNG
Thông tin khác:
Hội dòng Mến Thánh giá Huế mừng hồng ân khấn dòng (30/06/2020)
Hà Nội: Hội nghị tuyên truyền phổ biến luật tín ngưỡng tông giáo năm 2020 (29/06/2020)
Tích cực góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc (29/06/2020)
Giáo phận đầu tiên hoàn toàn dùng năng lượng tái tạo (26/06/2020)
Tượng Đức Mẹ được khôi phục sau hơn 1 thế kỷ tại Prague (26/06/2020)
ĐTC Phanxicô: Chúng ta không bao giờ đơn độc khi cầu nguyện với Chúa về cuộc sống của mình (26/06/2020)
Môn sinh học văn hóa (25/06/2020)
Cuộc rước "Săng - Ty" (25/06/2020)
Thăm đảo Bạch Long Vĩ (25/06/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log