Gương điển hình

Thành công với nghề sản xuất kinh doanh các mặt hàng gia dụng

Cập nhật lúc 16:30 07/10/2019
Nhà thờ Tam Tòa nhìn từ cầu Nhật Lệ. Ảnh: CTV
Nhà thờ Tam Tòa nhìn từ cầu Nhật Lệ. Ảnh: CTV

Là một người hàng xóm cũ của Nguyễn Hữu Văn, Nguyễn Thị Lụa, ở thôn 7, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho nên tôi rất hiểu về quá trình khởi nghiệp và sự thành công của gia đình giáo dân trẻ đang sinh hoạt tại giáo xứ Tam Toà này.

Quê vốn ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội, nhưng cả Nguyễn Hữu Văn, Nguyễn Thị Lụa đều sớm xa quê tìm vào vùng đất Quảng Bình để lập nghiệp từ 20 năm trước bằng nhiều nghề khác nhau. 

Sau khi đã nên duyên chồng vợ với nhau, cả hai vợ chồng Nguyễn Hữu Văn, Nguyễn Thị Lụa đều bắt đầu khởi nghiệp với một nghề mà đối với người dân Quảng Bình lúc đó còn hoàn toàn xa lạ, đó là nghề sản xuất thớt gỗ bằng cây xà cừ. Thời điểm cách đây khoảng 15 năm về trước, nguồn cây gỗ xà cừ ở các địa bàn trong tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Quảng Trị còn dồi dào, cả hai vợ chồng Nguyễn Hữu Văn và Nguyễn Thị Lụa đã đảm nhận tất cả các công đoạn sản xuất thớt gỗ, như từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, cưa xẻ và hoàn thành sản phẩm cung ứng cho thị trường và trở thành một trong những cơ sở sản xuất, cung ứng các loại thớt gỗ lớn nhất, nhì ở Quảng Bình.

Do quá trình mới lập nghiệp đòi hỏi phải có một nguồn vốn để thu mua nguyên liệu, các loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, cho nên gần 15 năm khởi nghiệp cũng là từng đó thời gian hai vợ chồng anh, chị phải nhiều lần tìm thuê mặt bằng để xây dựng nhà xưởng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và phát triển sản xuất, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả gia đình và sự mạnh dạn, táo bạo, dám nghĩ, dám làm, dám lấy chữ “tín” đặt lên hàng đầu, dần dần các mặt hàng thớt gỗ của hai vợ chồng Nguyễn Hữu Văn và Nguyễn Thị Lụa đã dần dần có chỗ đứng trên thị trường, được nhiều cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng tin dùng.

Khoảng 5 năm trở lại đây, khi nguồn cung ứng gỗ xà cừ trên địa bàn Quảng Bình đã khan hiếm, sau khi khảo sát, nghiên cứu kỹ nhu cầu của thị trường trong tỉnh, hai vợ chồng Nguyễn Hữu Văn và Nguyễn Thị Lụa đã đi đến một quyết định táo bạo, đó chính là chuyển từ sản xuất mặt hàng thớt gỗ sang nhập hàng thớt gỗ và các mặt hàng gia dụng có giá bình dân, đang được số đông người tiêu dùng trong tỉnh sử dụng hằng ngày, như các loại dao, rựa, cuốc, xẻng,…phục vụ sản xuất và các mặt hàng phục vụ cho nhà bếp về cung ứng cho thị trường trong tỉnh.

Nhờ am hiểu về thị trường, thị hiếu người tiêu dùng và tìm được nguồn hàng có uy tín, chất lượng đảm bảo, đến nay, các mặt hàng do vợ chồng Nguyễn Hữu Văn và Nguyễn Thị Lụa cung cấp đã thực sự có chỗ đứng trên thị trường trong tỉnh. Công việc làm ăn, buôn bán ngày càng thuận lợi đã mang lại nguồn thu nhập hàng năm cho gia đình anh chị khoảng từ 200 - 300 triệu đồng.

Một trong những niềm vui lớn nhất đã đến với gia đình vợ chồng Nguyễn Hữu Văn và Nguyễn Thị Lụa, đó là vừa qua họ đã mua được một thửa đất có diện tích gần 200 m2 nằm sát tại mặt đường Quốc lộ 1A, đoạn đi qua thôn 7, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để xây dựng cơ sở buôn bán, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, gia đình Nguyễn Hữu Văn, Nguyễn Thị Lụa còn là một gia đình giáo dân tiêu biểu của giáơ xứ Tam Toà, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Để có thêm điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, cũng như việc dạy dỗ con em mình ăn học thành người.

Là một gia đình Công giáo đoàn kết, tương thân, tương ái với bà con lối xóm từ khi trở thành cư dân của thôn 7, xã Lý Trạch đến nay, cả hai vợ chồng anh luôn được mọi người quý mến, cảm phục.

NGUYỄN THỊ HẠNH
Thông tin khác:
Tình người trong công tác cứu trợ người dân vùng lũ lụt (04/10/2019)
Đời thường của phi công anh hùng "BẢY RUỘNG" (01/10/2019)
Phiên chợ 0 đồng ấm áp tình thương ở Sài Thành (30/09/2019)
Giáo xứ Fatima với mô hình tuyến đường, cổng rào sáng – xanh – sạch đẹp và an toàn (26/09/2019)
Cuộc đời ngắn ngủi nhưng thánh thiện của Nicola Perin (24/09/2019)
Cuộc đời của chân phước Maria Guadalupe (18/09/2019)
Thầy giáo làng vẫn say mê với công tác "đền ơn đáp nghĩa" (17/09/2019)
Điểm tựa của người nghèo (16/09/2019)
Vị linh mục với văn hóa dân tộc (10/09/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log