Gương điển hình

Gương sống ĐẠO giữa ĐỜI

Cập nhật lúc 11:10 31/10/2019
Thực hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, những năm qua, đồng bào Công giáo thị xã Sơn Tây (Hà Nội) luôn gắn bó đồng hành cùng dân tộc, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.
Giáo xứ Sơn Lộc và nhà thờ Sơn Lộc.. Ảnh: CTV
Giáo xứ Sơn Lộc và nhà thờ Sơn Lộc.. Ảnh: CTV

Ở thị xã Sơn Tây có giáo họ Sơn Lộc - giáo xứ Sơn Lộc, bà con giáo dân đều biết đến ông Nguyễn Kim Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Sơn Lộc, Trưởng Ban hành giáo giáo xứ Sơn Lộc, Phó Ban Đoàn kết thị xã Sơn Tây, là một tấm gương sáng trong các hoạt động đạo, đời. Ông Oanh tâm niệm rằng, muốn là người Công giáo tốt phải là người công dân tốt. Khi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng giáo xứ, Trưởng Ban hành giáo giáo xứ Sơn Lộc, ông thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con lương dân, giáo dân tự giác chấp hành và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, qua đó phát huy vai trò tích cực của đồng bào Công giáo trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Ông cũng là người chủ động, sáng tạo trong thực hiện công tác “Tự phòng, tự quản, tự hòa giải” nhiều năm liên tục tại cơ sở. Nhờ đó, nhiều năm qua phường Trung Sơn Trầm, phố Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây không có người vi phạm pháp luật, không có người nghiện ma túy, không có khiếu kiện, đơn, thư vượt cấp. 

Trong xây dựng nông thôn mới, ngoài gương mẫu đi đầu, ông Oanh đã vận động nhân dân đóng góp ngày công, kinh phí, hiến đất làm đường làng, ngõ xóm sạch đẹp. Với mối quan hệ lương – giáo hài hòa, đoàn kết, phường Trung Sơn Trầm đã có đóng góp không nhỏ trong việc đưa thị xã Sơn Tây hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018. 

Là một giáo dân, là một quân nhân về địa phương từ năm 1984, ông luôn được giáo dân quý trọng, chính quyền địa phương tin tưởng, hiện ông là Ủy viên MTTQ phường Trung Sơn Trầm. Trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường, ông luôn cố gắng hết mình chu toàn và hài hòa việc đạo việc đời. Ông Oanh cho biết, từ năm 1987 thừa hưởng nghề mộc của gia đình ông đã vay mượn thêm để mở xưởng mộc. Buổi đầu thành lập xưởng mộc của ông gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm trong làm ăn bởi “thương trường cũng chính là chiến trường”. Nhưng với quyết tâm, sự nhạy bén trong công việc, xưởng mộc dần đi vào ổn định và ngày càng phát triển, ông còn giải quyết công ăn việc làm cho con em trong phường với mức lương 5 - 8 triệu/tháng. Từ chỗ chỉ hoạt động trên phạm vi thị trấn, nay ông đã gây dựng được uy tín, bắt kịp thị hiếu khách hàng, mở rộng thị trường sang các vùng lân cận. Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, ông Oanh còn tham gia nhiều hoạt động xã hội và sẵn sàng giúp đỡ gia đình như anh Định, anh Trung ở thôn Cổ Đông vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế.

Trong nhiều năm qua, đồng bào Công giáo thị xã Sơn Tây đã thực hiện tốt 10 nội dung “tốt đời, đẹp đạo” với nhiều hình thức phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực. Không ít bà con giáo dân là những tấm gương sáng trong cuộc sống “đạo – đời”, trong lao động sản xuất, xây dựng giáo xứ, họ đạo và khu dân cư giàu đẹp. 

Với tinh thần đoàn kết, đồng hành, gắn bó cùng dân tộc, đồng bào giáo dân thị xã Sơn Tây đã biết phát huy tinh thần yêu nước, lương – giáo hòa hợp để cùng với các tầng lớp nhân dân chăm lo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng cuộc sống mới.
 
MC
Thông tin khác:
Người 'nghệ nhân" say mê làm đồ thờ nhà Chúa (30/10/2019)
Hành trình đến với Công giáo của bà Christine Paine (15/10/2019)
Nửa thế kỷ rong ruổi nơi bản làng (14/10/2019)
Một chuyện về mẹ Têrêsa (09/10/2019)
Thành công với nghề sản xuất kinh doanh các mặt hàng gia dụng (07/10/2019)
Tình người trong công tác cứu trợ người dân vùng lũ lụt (04/10/2019)
Đời thường của phi công anh hùng "BẢY RUỘNG" (01/10/2019)
Phiên chợ 0 đồng ấm áp tình thương ở Sài Thành (30/09/2019)
Giáo xứ Fatima với mô hình tuyến đường, cổng rào sáng – xanh – sạch đẹp và an toàn (26/09/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log