Gương điển hình

Trao tặng các thiết bị xét nghiệm giá trị 8 tỉ đồng

Cập nhật lúc 16:39 16/09/2020
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Quỹ Trái Tim Vàng Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao tặng các thiết bị xét nghiệm cho bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức.
Quỹ Trái Tim Vàng Việt Nam trao tặng các thiết bị xét nghiệm cho bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức.
Quỹ Trái Tim Vàng Việt Nam trao tặng các thiết bị xét nghiệm cho bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức.

Gồm 9 máy xét nghiệm này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến trên thế giới hiện nay, với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng. Bao gồm, máy xét nghiệm sinh hóa tự động; máy phân tích huyết học từ động; máy đo tốc độ máu lắng… Với các thiết bị này, bệnh viện có thể chuẩn đoán chuyên sâu các nhóm bệnh mà trước đây chưa thể làm được và xét nghiệm chuyên sâu khác, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng điều trị.
Được biết, điều kiện cơ sở vật chất của bệnh viên Đa khoa Mỹ được xếp là bệnh viện hạng ba nên còn nhiều thiếu thốn, về trang thiết bị nên Quỹ Trái tim vàng quyết định mang đến món quà như một lời tri ân sâu sắc tới những người thầy thuốc.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đại diện Quỹ Trái tim vàng Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Khôi, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng thời là Chủ tịch Quỹ bày tỏ hi vọng “món quà này sẽ phần nào giúp đỡ bện viện Đa khoa Mỹ Đức, góp phần hỗ trợ các y bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh, đồng thời giúp cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và góp phần nâng cao cơ sở vật chất tại đây”.
Trước món quà thiết thực, đầy ý nghĩa từ Quỹ, Thay mặt bệnh viện Giám đốc Nguyễn Khuyến bày tỏ cảm kích, biết ơn sâu sắc, và khẳng định sự giúp đỡ này đã giúp bệnh viện bớt được phần nhiều khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị ở thời điểm hiện tại.
Được biết, Quỹ Trái tim vàng Việt Nam là quỹ xã hội hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nghèo, người gặp khó khăn, con em nông dân hiếu học, các nạn nhân chiến tranh, thương binh, gia đình thương binh, liệt sỹ gặp khó khăn; Quỹ còn có phạm vi hoạt động trong và nước ngoài.

Tin, ảnh: Mạnh Cường
Thông tin khác:
Ca đoàn vi vu khắp nơi để lan tỏa yêu thương (10/09/2020)
Chuyện về vị Bộ trưởng Bộ Thương binh đầu tiên (14/08/2020)
Linh mục liệt sĩ Gioakim Nguyễn Bá Luật (13/08/2020)
"Chúng tôi ổn, xin nhường gói hỗ trợ cho lao động khác" (11/08/2020)
Nhớ mãi người nữ anh hùng (04/08/2020)
Bác sĩ giàu tinh thần vì cộng đồng (09/07/2020)
Tấm lòng của Mẹ (08/07/2020)
Hoạt động của phòng khám đa khoa Nhân Đạo Kinh 7 (03/07/2020)
Hai vị vua chống tham nhũng nổi bật (02/07/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log