Suy tư - Chia sẻ

Yêu thương đón nhận và chia sẻ

Cập nhật lúc 13:14 17/02/2021
Có người đã từng nói rằng “nơi lạnh lẽo nhất không phải Bắc cực mà là nơi không có tình thương”. Câu nói trên thật đúng trong cuộc sống ngày nay. Thật vậy chúng ta nhận thấy rằng trong cuộc sống này tình thương thật là quan trọng biết bao đối với mỗi người. Bởi nó như là sợi dây liên kết chúng ta thành một, là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn chúng ta. Nhưng gần như ngọn lửa ấy gần như đang tắt dần đi bởi nhịp sống vội vàng của những áp lực cho thân xác của con người ngày hôm nay. Thật vậy, ngày nay khi xã hôi phát triển nhanh chóng thì sự thiếu vắng tình thương cũng có dấu hiệu gia tăng theo. Sự thiếu vắng tình thương ấy được biểu lộ qua nhiều dấu hiệu như sự vô cảm của con người với nhau, con người không còn biết tôn trọng lẫn nhau đối xử tốt với nhau nữa. Điều này dễ dẫn đến những ganh đua, đố kị lẫn nhau. Khiến cho đời sống trở nên khô khan nguội lạnh thiếu sức sống, cuộc sống trở nên vô nghĩa, lạnh lẽo và quạnh hiu.
Vì thế Lời Chúa của Chúa nhật hôm nay mời gọi chúng ta hãy đi ra khỏi “cái tôi” ích kỉ của mình. Bước ra khỏi bóng tối của sự thù hận, ghen ghét của mình và đến với tha nhân bằng tình yêu thương nhưng không. Chính Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông sắc “Dung mạo Lòng Thương Xót” cũng đã mời gọi mỗi chúng ta “hãy mở lòng tiếp nhận những người đang sống tại những nơi vùng ven xa xôi nhất của kiếp nhân sinh, thường được tạo nên trong cảnh khốn cùng do chính thế giới này mang lại. Hiện có biết bao tình cảnh nghèo đói và khổ đau như vậy”. Lời mời gọi ấy thúc đẩy chúng ta đến với mỗi người bằng một tình yêu chân thành như chính Chúa đã đến và đỡ nâng chúng ta như Người đã đến gần cầm tay và nâng đỡ bà mẹ vợ ông Simon “Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy” (Mc 1, 31). Đức Giêsu đã đi trước và nêu gương cho chúng ta noi theo Người. Thì đến lượt chúng ta, chúng ta cũng hãy nhìn lên Đức Giêsu là Chúa và Thầy dạy chúng ta mà đến với với những người anh em mình bằng một tình yêu không biên giới. Như chính tình yêu của Đức Giêsu - một tình yêu không đóng khung với bất kì ai. Người đón nhận tất cả mọi người và mời gọi chúng ta những kẻ đang bước theo Người hãy yêu mến và đón nhận mọi người như chính Người đã làm, đã nêu gương. Bởi “Mỗi lần các ngươi làm cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).
Đức Giêsu đã sống và nêu gương cho chúng ta trong đời sống bác ái yêu thương. Thì mỗi chúng ta cũng hãy làm như người đã làm, để qua chính hành động đó chúng ta mang Chúa đến cho mọi người. Thật vây, rao giảng Tin Mừng không chỉ bằng lời nói trống không nhưng còn phải dùng chính hành động yêu thương mà làm cho lời chứng ấy được tỏ lộ một cách chân thật để người nghe có thể đón nhận, tìm hiểu lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành. Loan báo Tin Mừng bằng tình yêu thương chân thành trong sự tự nguyện dấn thân phục vụ tha nhân bởi đó không chỉ là trách nhiệm nhưng cũng là một phần thưởng vô cùng mà Thiên Chúa đã dành tặng cho chúng ta trong vai trò làm ngôn sứ cho Người. Để chúng ta có thể thốt lên như Thánh Phaolô đã phải thốt lên trong thư gửi tín hữu Côrintô “khốn thân tôi, nếu tôi không loan báo Tin Mừng” (1Cr 9, 16b). Loan báo Tin Mừng là trách nhiệm và là phần thưởng của chúng ta và khi loan báo Tin Mừng chúng ta không chỉ nói không nhưng còn phải dùng chính những hành động và làm sáng danh Chúa.
Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim của Chúa để con biết yêu thương mọi người chung quanh con, để con biết đến với mọi người bằng tình thương như chính Chúa đã đến đã đến yêu thương và cứu độ con. Amen.

Tu sỹ Phêrô Tiến Trường
Thông tin khác:
Mừng Tết với tâm tình vâng phục thánh ý Chúa (08/02/2021)
Hành động cúi xuống (07/01/2021)
Một thoáng nhìn về thánh Giuse trong đời tôi (06/01/2021)
Người mẹ đảm đang (05/01/2021)
Tìm gặp Chúa (05/01/2021)
Đức Mẹ giúp tôi thấy trước (05/01/2021)
Sống đức tin trong đời sống gia đình (29/12/2020)
Đức Mẹ giúp tôi mừng lễ Chúa Giáng sinh (29/12/2020)
Hoài niệm nhiệm mầu Giáng sinh (24/12/2020)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log