Tin tức - Hoạt động

Thông điệp bảo vệ môi trường của các tôn giáo

Cập nhật lúc 11:00 27/11/2019
Tặng Bằng khen cho các tổ chức tôn giáo có thành tích xuất sắc trong Chương trình phối hợp “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.
Tặng Bằng khen cho các tổ chức tôn giáo có thành tích xuất sắc trong Chương trình phối hợp “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.
Hưởng ứng Chương trình phối hợp “Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo, 16 tôn giáo đại diện cho hơn 22 triệu đồng bào có đạo ở Việt Nam đã truyền đi thông điệp của tôn giáo mình về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu vì một tương lai xanh. Dù các khái niệm của mỗi tôn giáo có khác nhau khi nói về bảo vệ môi trường, nhưng đều gặp nhau ở quan điểm lớn, đó là chúng ta cùng sống chung trên Mẹ Trái Đất và đang phải đối mặt với những yếu tố hủy hoại trái đất. Để khắc phục vấn đề này, tất cả mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường. Cụ thể:

Giáo hội Công giáo Việt Nam nhấn mạnh; “Thách đố khẩn thiết để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta là huy động là huy động toàn thể gia đình nhân loại cùng nhau tìm kiếm một sự phát triển bền vững và hỗ tương. Đấng tạo hóa không bỏ mặc chúng ta… Chúng ta, những người Việt Nam trên trái đất thân yêu này, hãy cùng nhau, bằng tất cả trái tim, bằng khối óc, bằng ý chí, bằng sức lực, quyết tâm góp sức để cứu vãn tình trạng bi đát của trái đất này trước khi quá muộn”.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, mỗi người bằng hành động thiết thực, cam kết bảo vệ môi trường bền vững, đó cũng là sự bảo vệ chính mình. Hãy cùng nhau làm cho môi trường xung quanh chúng ta xanh hơn, sạch hơn, và đẹp hơn.

Cộng đồng Tin lành Việt Nam mong mỏi, tất cả hãy chung sức, đồng lòng, hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống. Phật giáo Hoà Hảo thì cho rằng, con người cần phải giữ gìn sự đa dạng sinh học để có cuộc sống bình an, phát triển, bền vững. 

Minh Lý đạo với thông điệp: “… Lành mạnh hóa môi trường sống, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu là mệnh lệnh của lương tâm nhân loại.  Hãy cùng hành động từ một trái tim chân thành từ hôm nay vì lợi ích sinh tồn của nhân loại ngày mai”. 

Minh Sư đạo thì lưu ý rằng: “…Thiên nhiên đã ban tặng muôn loài trên trái đất chúng ta, đây là một tài sản vô giá… Việc bảo vệ môi trường là việc làm cụ thể trong đời sống nhân loại, không phân biệt giai cấp, tôn giáo trong xã hội, mọi người đều phải ý thức và tham gia”.

Giáo hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam kêu gọi, hãy sống hòa hợp giữa con người với thiên nhiên, là sử dụng năng lượng tiết kiệm, không gây hại cho môi trường.

Và thông điệp của Phật giáo Hiếu nghĩa Tà Lơn khẳng định, chung tay cùng xã hội vào các hoạt động bảo vệ môi trường cũng chính là để bảo vệ chính mình, chác sắc, chức việc và tìn đồ Phật giáo Hiếu nghĩa Tà Lơn đã và đang làm hết sức mình để cùng xã hội, cộng đồng xây dựng một xã hội an lành, một môi trường xanh, sạch đẹp, chúng ta cùng được hưởng sự thanh bình, ấm no và hạnh phúc, xây dựng một cõi cực lạc thực sự tại thế gian…
 
Bài, ảnh: An Luých
Thông tin khác:
ĐTC Phanxicô dâng Thánh Lễ tại sân vận động Bóng Chày, Nhật Bản (26/11/2019)
Đất lành Bát Xát (26/11/2019)
Ngày toàn quốc quyên góp trợ giúp các linh mục Ý (25/11/2019)
Đức Thánh Cha trong cuộc gặp gỡ vì hoà bình ở Hiroshima (25/11/2019)
ĐTC gặp các lãnh đạo Kitô giáo và các tôn giáo khác (25/11/2019)
Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân (22/11/2019)
Giao ban Cụm thi đua các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên (18/11/2019)
Giới thiệu văn kiện: Hướng dẫn việc tôn kình tổ tiên (14/11/2019)
Giáo xứ Bạch Câu (12/11/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log