Tin tức - Hoạt động

Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Cập nhật lúc 09:01 29/11/2019
Tối 12/11, tại Nhà hát Âu Cơ, TP. Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ giáo dục vaf Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2019 với chủ đề “Đường đến ước mơ”.


Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 120 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn về dự Lễ tuyên dương; cảm ơn tinh thần, trách nhiệm “tất cả vì học sinh thân yêu” của các thầy cô giáo, các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh đã động viên chăm lo cho các em trong suốt quá trình học tập để đạt được thành tích rất đáng tự hào. Các học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương sẽ là những tấm gương điển hình, tạo động lực, niềm tin, khát vọng vươn lên cho học sinh, sinh viên DTTS trong cả nước. Đồng thời, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc. Các em được tuyên dương thực sự là những bông hoa tươi thắm, là niềm tự hào của gia đình, dòng họ và̀ bản làng, địa phương mình, góp phần làm giàu thêm nguyên khí quốc gia, làm rạng danh quê hương, đất nước

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước nhất quán chủ trương các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tương trợ, giúp nhau cùng phát triển và đặc biệt quan tâm chính sách đối với đồng bào DTTS. biểu dương Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành đã kịp thời tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều chính sách dân tộc, trong đó có chính sách phát triển giáo dục, đào tạo.

Phó Thủ tướng đề nghị: các bộ, ngành ở Trung ương, các cấp các ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục đào tạo; hoàn thiện, tích hợp có hiệu quả và tổ chức thực hiện tốt chính sách giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực DTTS… kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp nhà hảo tâm chung tay phát triển sự nghiệp giáo dục vùng DTTS và miền núi.

Tại Lễ Tuyên dương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao những phần quà học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
             
MC
Thông tin khác:
Suy thoái của xã hội (29/11/2019)
"Chức vụ càng cao, gánh nặng càng lớn..." (28/11/2019)
Vị TGM thứ tư của Tổng Giáo phận Sài Gòn - Tp Hồ Chí Minh (28/11/2019)
Giáo xứ Điền Hộ (27/11/2019)
Thông điệp bảo vệ môi trường của các tôn giáo (27/11/2019)
ĐTC Phanxicô dâng Thánh Lễ tại sân vận động Bóng Chày, Nhật Bản (26/11/2019)
Đất lành Bát Xát (26/11/2019)
Ngày toàn quốc quyên góp trợ giúp các linh mục Ý (25/11/2019)
Đức Thánh Cha trong cuộc gặp gỡ vì hoà bình ở Hiroshima (25/11/2019)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log