Tin tức - Hoạt động

Cầu lớn vượt biển và cầu vượt sông

Cập nhật lúc 06:20 07/06/2022
Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: CTV
Cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: CTV
Cầu đường ôtô vượt biển Đình Vũ - Cát Hải lớn và dài nhất Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay (thường được gọi là Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện) với độ dài 15,63 km, điểm đầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An, điểm cuối là cổng Cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải. Ngoài đường dẫn, cầu dài 5,44 km, rộng 29,5m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới có tốc độ thiết kế 80 km/h và 2 làn xe thô sơ). Bên trong dầm cầu tạo thành một đường hầm, có hệ thống điện chiếu sáng phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng dầm cầu. Cầu đường ôtô vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện giúp giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm tai nạn và rủi ro do vận chuyển bằng phà và xà lan; giảm tai nạn và tắc nghẽn giao thông hàng hải tại kênh Nam Triệu quần đảo Cát Bà, kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng và thúc đẩy hoạt động du lịch tại quàn đảo Cát Bà… Dự án cầu đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện do liên doanh các nhà thầu Sumitomo Mitsui Con strution Co. Ltd Nhật Bản cùng tập đoàn Cienco4 và Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn Việt Nam thi công bằng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.

Cầu đường bộ cầu Vĩnh Thịnh vượt sông Hồng lớn nhất Việt Nam hiện nay nối thị xã Sơn Tây, Hà Nội với tỉnh Vĩnh Phúc dài 5,5km, rộng 16,5m, 4 làn xe, cho phép xe chạy vận tốc tối đa 80km/h, và là một trong 3 tuyến vành đai quan trọng nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải và quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Dự án này xuất phát từ vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu GS Engineering & Construction Corp (Hàn Quốc) là đơn vị thi công, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1) là nhà thầu phụ, được khởi công từ 12/2011, cầu đã vượt tiến độ 7 tháng so với kế hoạch. Có cầu dân cư đông đúc hai bên bờ sông Hồng của Sơn Tây (Hà Nội) và Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đi lại nhanh chóng và thuận tiện. Trước kia nếu di chuyển bằng phà có thể mất từ 30-45 phút, nay có cầu thời gian di chuyển của một ô tô hoặc xe máy chỉ còn từ 5-10 phút.

Hải Vân
Thông tin khác:
Bảo vệ môi trường sống và sức khỏe của Nhân dân là mục tiêu hàng đầu (06/06/2022)
Rác thải thời Covid (05/06/2022)
Đoàn kết rộng rãi, động viên giáo dân phát huy truyền thống "Tốt đời, đẹp đạo" (04/06/2022)
HỘI THẢO TIỀN CÔNG NGHỊ VỀ TRUYỀN THÔNG: “Lắng nghe bằng trái tim” (03/06/2022)
Công đoàn Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hưởng ứng ngày môi trường thế giới (03/06/2022)
Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 6: Cầu cho các gia đình (03/06/2022)
Đức Thánh Cha công bố 21 Tân Hồng Y (02/06/2022)
Lắng nghe (01/06/2022)
Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc: trọng tâm hỗ trợ Ucraina (01/06/2022)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log