Tin tức - Hoạt động

Online Friday sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 29-11

Cập nhật lúc 21:48 28/11/2024
Các tổ chức cá nhân tham gia chương trình đảm bảo sản phẩm dùng cho trưng bày và livestream đúng với mô tả, hàng hóa chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, tuân thủ pháp luật Việt Nam.
 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia "Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday năm 2024".

Theo đó, doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình có trách nhiệm kinh doanh hoặc hỗ trợ người kinh doanh bán hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không kinh doanh, buôn bán hoặc cố ý tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tham gia chương trình.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ Việt Nam.

Cân nhắc xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi đối với những sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất đến phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

hàng hóa chính hãng

Online Friday sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12.

Điểm nhấn của chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt “Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”, hashtag #TuHaoHangViet.

Vì vậy, đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt trên thương mại điện tử…

Tránh các nhận xét, bình luận mang tính cá nhân hóa tiêu cực. Giữ thái độ ôn hòa, chuyên nghiệp khi gặp phải các ý kiến trái chiều hoặc phản hồi tiêu cực; tránh cãi tranh cãi, phản bác tiêu cực trên sóng livestream trong khuôn khổ chương trình.

Các tổ chức cá nhân tham gia chương trình đảm bảo sản phẩm dùng cho trưng bày và livestream đúng với mô tả, hàng hóa chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Trường hợp các nhà sáng tạo nội dung không đáp ứng điều kiện về việc bán hàng chính hãng, hàng Việt Nam hoặc vi phạm một trong những quy định đã nêu, ban tổ chức có quyền không trao kỷ niệm chương và các quyền lợi đi kèm…


Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia diễn ra từ ngày 25 -11 đến 1-12.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday bắt đầu từ 0 giờ, thứ sáu ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12 với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc.

Tú Uyên
https://plo.vn/
Thông tin khác:
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán và một số ngày lễ trong năm 2025 (28/11/2024)
Kỳ họp Thường niên Ủy ban Công lý - Hòa bình 2024: Trái đất và môi sinh (28/11/2024)
Chưa có chủ trương sáp nhập tỉnh, thành; triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy ở cấp Trung ương (28/11/2024)
Nghệ An: Thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG 1719 (26/11/2024)
Vĩnh Long: Thực hiện tốt nhiều nội dung hỗ trợ cho hộ dân tộc thiểu số (26/11/2024)
Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các nhân viên y tế cải tổ hệ thống để mọi người đều được chăm sóc y tế (24/11/2024)
948 tỷ đồng được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ đợt 3 hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão Yagi (24/11/2024)
Tăng cường năng lực truyền thông về phòng, chống tác hại thuốc lá: Nhiệm vụ cấp bách (23/11/2024)
Đồng Nai: Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV-2024. (22/11/2024)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log