Tin tức - Hoạt động

Hạn chế những bức xúc trong nhân dân

Cập nhật lúc 15:05 08/04/2021
Ngày 29/3, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân khu vực phía Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Phạm Cường
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Phạm Cường

Sau khi nghe Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thông tin cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội và những hoạt động của MTTQ Việt Nam trong thời gian qua, các đại biểu đã cung cấp các thông tin, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến những bức xúc, nguyện vọng của người dân thời gian vừa qua.

Theo Mục sư Trần Thanh Truyện, Hội trưởng Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam, việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường là vấn đề lớn, trong vài năm qua Mặt trận cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các tổ chức tôn giáo cùng ký thực hiện và cũng lần đầu tiên các tổ chức tôn giáo đã đồng thuận ký kết thực hiện lĩnh vực quan trọng này. 

Về vấn đề ngập lụt ở các thành phố, mục sư Trần Thanh Truyện cho biết, tôi quan sát thấy rằng, nhiều khi đường ngập không phải do cống thoát nước nhỏ mà do các tấm lưới lọc rác ở trên bít lối thoát nước. Ở không ít điểm, do miệng cống thoát quá ô nhiễm nên người dân đậy lại cống để đỡ có mùi, điều này khi mưa hay thủy triều lên cũng dễ gây ngập úng.

“Cần nghiên cứu một loại công cụ phù hợp, đặt gần miệng cống để khi rác tới sẽ hút rác, hoặc kéo rác vào một nơi, như vậy làm cho nước thoát được mà cống thoát không bị tắc do rác”, mục sư Trần Thanh Truyện chia sẻ.

Trong khi đó, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam cho rằng, người dân và cử tri đánh giá cao những chủ trương và biện pháp giải quyết những khó khăn do thiên tai dịch bệnh, cũng như chỉ đạo triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, Luật sư Nguyễn Văn Hậu cũng phản ánh, ở một số nơi, tình hình sản xuất nông nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trước tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vẫn chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp; các dự án trọng điểm gặp không ít vướng mắc trong quá trình triển khai nên ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án và mục tiêu phát triển chung.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những phản ánh, đóng góp của các đại biểu. Các ý kiến sát thực, đều có cơ sở thực tiễn, điều đó có sự nghiên cứu, thực tế có trách nhiệm của các đại biểu.

Dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng khẳng định, cần thực hiện tốt, đúng tiến độ, minh bạch, công bằng công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; đồng thời các đại biểu, các cử tri cả nước tiếp tục đóng góp để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân, an toàn, hiệu quả.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, những ý kiến phản ánh, đóng sẽ được tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để gửi tới các cơ quan chức năng liên quan, kiến nghị xử lý hoặc sửa đổi kịp thời.
 
TH
 
Thông tin khác:
Chinh phục núi Nhỏ, lên tượng Chúa dang tay (07/04/2021)
Thư viện hoàng gia (07/04/2021)
Công tử Bạc Liêu (06/04/2021)
Đồng bào Công giáo tỉnh Quảng Bình đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo (06/04/2021)
Trao tặng quà cho người nghèo và khiếm thị (06/04/2021)
Bổ nhiệm Giám quản Tông tòa giáo phận Hà Tĩnh (04/04/2021)
TH với Nghĩa Đàn và Nông Cống (03/04/2021)
Tình yêu trên bình diện chính trị (03/04/2021)
Mở lối qua biển mây (03/04/2021)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log